Thế giới

Nhật Bản coi trọng vai trò của Mỹ và EU với sự ổn định ở châu Á

ClockThứ Sáu, 15/10/2021 16:37
Theo Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, xét đến sự ổn định của khu vực, việc các nước châu Âu và Mỹ có lợi ích và sự quan tâm trong vấn đề an toàn của châu Á có thể rất quan trọng.

Thủ tướng Nhật Bản thăm chính thức Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Iran leo thangMỹ-Trung áp thuế mới, công ty Nhật tìm đến 'công xưởng sản xuất' Đông Nam ÁKhai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật BảnHai quan chức tài chính cấp cao Mỹ-Trung Quốc sẽ gặp nhau tại G20Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc có thể gặp nhau tại Hội nghị G20

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Theo Sputniknews, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho rằng sự tham gia của Mỹ và châu Âu vào việc đảm bảo an ninh đóng vai trò quan trọng đối với sự ổn định khu vực tại châu Á.

Trả lời phỏng vấn tờ Financial Times, Thủ tướng Kishida nhấn mạnh: “Xét đến sự ổn định của khu vực, việc các nước châu Âu và Mỹ có lợi ích và sự quan tâm trong vấn đề an toàn của châu Á có thể rất quan trọng.”

Khi được hỏi về thỏa thuận an ninh ba bên Mỹ-Anh-Australia (AUKUS), Thủ tướng Kishida khẳng định Nhật Bản không có kế hoạch gia nhập liên minh này.

Theo ông, Nhật Bản cần ổn định quan hệ với Trung Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Return to top