Thế giới

Nhật Bản: Công ty bảo quản đông lạnh mở điều tra vụ vaccine bị hỏng

ClockThứ Ba, 02/03/2021 15:25
Người phát ngôn của chính phủ Katsunobu Kato cho biết công ty phụ trách việc lắp đặt các kho bảo quản lạnh vaccine sẽ tiến hành điều tra và báo cáo nguyên nhân vụ việc.

Cập nhật COVID-19: Nhật Bản tiêm vaccine cho nhân viên y tếNhật Bản tăng cường hợp tác quốc tế nghiên cứu và mua chung vaccine Covid-19Nhật Bản cấp hơn 1 triệu liều vaccine cho các nước đang phát triển

Lô vaccine ngừa COVID-19 thứ 3 của hãng Pfizer/BioNtech sau khi được chuyển từ Bỉ tới Tokyo, Nhật Bản, ngày 1/3/2021. Nguồn: Kyodo/TTXVN

Ngày 2/3, Nhật Bản đã mở một cuộc điều tra sau vụ hơn 1.000 liều vắcxin ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 không thể sử dụng được vì nhiệt độ tại kho bảo quản không đảm bảo yêu cầu làm lạnh.

Người phát ngôn của chính phủ Katsunobu Kato cho biết công ty phụ trách việc lắp đặt các kho bảo quản lạnh vaccine sẽ tiến hành điều tra và báo cáo nguyên nhân vụ việc.

Ông khẳng định "sẽ nhanh chóng xử lý dựa trên kết quả điều tra."

Theo ông Kato, tính đến cuối tháng Hai, Nhật Bản đã lắp đặt khoảng 100 kho bảo quản lạnh vaccine trên cả nước.

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết đây là lần đầu tiên vaccine ngừa COVID-19 bị lãng phí như vậy.

Theo bộ này, do tủ đông gặp sự cố nên 172 lọ, ước tính 1.032 liều không thể sử dụng được.

Theo tiêu chuẩn, vaccine Pfizer/BioNTech phải được bảo quản tại nhiệt độ khoảng âm 80 độ C.

Nhật Bản đã bắt đầu chiến dịch tiêm phòng vào ngày 17/2, tức là 5 tháng trước khi diễn ra Thế vận hội Olympic.

Tính đến ngày 1/3, gần 32.000 bác sỹ và y tá đã được tiêm liều đầu tiên và dự định tiêm cho 3,7 triệu người trong tháng Ba trước khi bắt đầu tiêm cho 36 triệu người từ 65 tuổi trở lên từ tháng Tư. Nhật Bản đã ký hợp đồng với 3 công ty dược lớn để mua đủ số liều tiêm cho 126 triệu dân.

Theo Vietnam+

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top