ClockThứ Năm, 30/05/2019 15:04

Nhật Bản dẫn đầu nỗ lực toàn cầu về nhựa thân thiện với đại dương

TTH.VN - Tạp chí Nikkei ngày hôm nay (30/5) đưa tin, Nhật Bản mong muốn hợp tác với khu vực tư nhân để phát triển nhựa phân hủy sinh học, trong bối cảnh Tokyo đang khuyến khích một sự thúc đẩy về môi trường cả trong nước và trên toàn thế giới.

ASEAN với nỗ lực xử lý ô nhiễm chất thải nhựaCác hãng hàng không cần nhanh chóng loại bỏ sản phẩm nhựa dùng 1 lầnADB chi 5 tỷ USD cho cuộc chiến chống ô nhiễm biển ở châu Á - Thái Bình DươngASEAN chung tay chống rác thải nhựa đại dươngBali cấm nhựa dùng một lần, nhằm giảm 70% rác thải đổ ra biển

Nhựa chiếm phần lớn trong số những loại rác thải dạt vào một bờ biển ở Hawaii. Ảnh: Kyodo

Đề xuất này là một phần của chiến dịch nhằm loại bỏ rác thải nhựa trên biển, kế hoạch tổng thể sẽ được trình lên các thành viên nội các tại Văn phòng của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong ngày 31/5.

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng mong muốn tập trung vào mức độ gia tăng của ô nhiễm nhựa trên đại dương trong cuộc họp của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20). Sự kiện này sẽ được tổ chức vào tháng tới tại thành phố Osaka, Nhật Bản.

Đáng chú ý, Liên Hiệp quốc (LHQ) cho biết, khoảng 300 triệu tấn rác thải nhựa được thải ra mỗi năm; đồng thời các ước tính cho thấy, 8-12 triệu tấn rác thải nhựa kết thúc ở các đại dương hàng năm.

Kế hoạch của Nhật Bản kêu gọi quan hệ đối tác công-tư (PPP) để phát triển vật liệu nhựa tạo ra tác động môi trường tối thiểu trên các đại dương. Chẳng hạn như, loại vật liệu có thể phân huỷ trong nước biển.

Ngoài ra, Chính phủ Nhật Bản cũng dự định chia sẻ kế hoạch này với các đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế Tokyo về Phát triển châu Phi, diễn ra vào cuối tháng 8 tại thành phố Yokohama, Nhật Bản.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

TIN MỚI

Return to top