Thế giới

Nhật Bản đánh giá cao vai trò hợp tác Nhật-Việt với hòa bình khu vực

ClockThứ Sáu, 22/07/2022 15:25
Một quan chức của Bộ Quốc phòng Nhật Bản khẳng định quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam đang “ngày càng trở nên quan trọng cho hòa bình và ổn định của khu vực và cho cộng đồng quốc tế.”

Tiềm năng lớn của dược liệu Việt Nam tại thị trường Nhật BảnBáo Nhật: Việt Nam là "đối tác quan trọng" với tầm nhìn của Nhật Bản

Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang và Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kishi Nobuo. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, một quan chức của Bộ Quốc phòng Nhật Bản khẳng định quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam đang “ngày càng trở nên quan trọng cho hòa bình và ổn định của khu vực và cho cộng đồng quốc tế.”

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Tokyo ngày 21/7 giới thiệu về Sách trắng Quốc phòng Nhật Bản năm 2022, một quan chức của Bộ Quốc phòng Nhật Bản nhấn mạnh quan hệ song phương giữa Nhật Bản và Việt Nam, khẳng định hợp tác giữa hai nước ngày càng quan trọng cho hòa bình và ổn định của khu vực và cho cộng đồng quốc tế trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động.

Trong Sách trắng Quốc phòng năm 2022, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho rằng chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi tháng 9/2021 không chỉ góp phần củng cố quan hệ song phương mà còn mở ra chương mới về hợp tác quốc phòng song phương, đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình và ổn định quốc tế và khu vực.

Điểm đáng chú ý nhất là việc hai nước đã ký kết Thỏa thuận chuyển giao công nghệ và thiết bị quốc phòng.

Trong năm 2021, hai bên đều có các chuyến công tác và hợp tác trên cả ba lĩnh vực hải quân, không quân và lục quân.

Sách trắng Quốc phòng Nhật Bản 2022 đánh giá Việt Nam đã triển khai chính sách đối ngoại đa phương, xây dựng quan hệ hữu nghị với tất cả các quốc gia trên thế giới, tích cực tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế và khu vực./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Return to top