ClockChủ Nhật, 15/10/2017 07:15

Nhật Bản đau đầu vì khan hiếm vaccine cúm

TTH.VN - Hãng thông tấn WorldNews ngày 14/10 đưa tin, do sự chậm trễ trong quá trình sản xuất, nhiều khả năng Nhật Bản sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt một lượng lớn vaccine cúm vào mùa đông năm nay.

Đưa vào sử dụng chủng vaccine phòng bệnh thương hàn cho trẻ sơ sinhWHO: 1/10 trẻ sơ sinh không được tiêm chủng trong năm ngoáiSau lệnh cấm thịt bò của Mỹ, ngành chăn nuôi Brazil kêu gọi thay đổi việc tiêm chủngVaccine 2 liều chống Ebola cho phản ứng tốtHàn Quốc thành lập nhà máy vaccine phòng bệnh lở mồm long móng vào năm 2020

Dự kiến số lượng vaccine cúm được cung cấp sẽ vào khoảng 25,28 triệu đơn vị, tương đương với 50,56 triệu liều, thấp hơn khoảng 1,14 triệu đơn vị so với dự tính ban đầu và được đánh giá là mức cung thấp thứ hai trong vòng 10 năm qua.

Nhật Bản đau đầu vì khan hiếm vaccine cúm. Ảnh: WorldNews

Nguyên nhân chính của sự chậm trễ trong công tác sản xuất vaccine là do Viện các bệnh truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản (NIID) buộc phải thay đổi một trong bốn chủng vaccine đã được chọn để sản xuất, vì tác dụng chậm.

Được biết, dịch cúm ở quốc gia này thường bùng phát trong gia đoạn từ tháng giêng đến tháng hai. Do đó, hầu hết người dân sẽ ồ ạt tiêm phòng vào hai tuần lễ giữa tháng mười hai, để hạn chế tối đa khả năng nhiễm bệnh. Tuy nhiên, lượng vaccine trong năm nay dự kiến sẽ đạt đỉnh vào tuần thứ ba của tháng mười hai, chậm hơn so với thường lệ.

Vì vậy, Bộ Y tế Nhật Bản yêu cầu các tổ chức y tế cấp địa phương cần đảm bảo công tác quản lý, để nguồn vaccines được cung cấp một cách hợp lý cho người dùng.

Ngoài ra, Một quan chức của Bộ Y tế Nhật Bản cũng cho biết thêm: "Chúng tôi yêu cầu những người dân từ 13 tuổi trở lên chỉ sử dụng một liều vaccine cho mùa đông năm nay, thay vì hai liều như các năm trước. Trong trường hợp mỗi cá nhân chỉ sử dụng một liều vaccine, có thể số lượng người dân đi tiêm chủng sẽ gần như đạt mức tương đương với mùa trước”.

Đan Lê (Lược dịch từ WorldNews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top