ClockThứ Hai, 23/01/2017 21:44

Nhật Bản: Đẩy mạnh quan hệ với Mỹ để xoa dịu lo ngại an ninh

TTH.VN - Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga ngày hôm nay (23/1) cho biết, liên minh Tokyo-Washington là "chìa khóa cho ngoại giao và đảm bảo an ninh" trong khu vực; đồng thời nói thêm, Tokyo hướng tới việc thúc đẩy hơn nữa quan hệ với Mỹ.

Nhật muốn tăng cường liên minh với Mỹ dưới thời ông TrumpThủ tướng Nhật Bản lên đường đến Hawaii thăm Trân Châu CảngThủ tướng Nhật Bản Abe: "Tin tưởng vào tân Tổng thống Trump"

Quốc kỳ Mỹ và Nhật Bản ở Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower gần Nhà Trắng, Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP

Nhật Bản đánh giá cao liên minh với Washington và muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ này, nhằm cải thiện an ninh khu vực, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga khẳng định.

"Liên minh Nhật-Mỹ là chìa khóa cho ngoại giao và đảm bảo an ninh. Trong bối cảnh tình hình an ninh khu vực đang trở thành tồi tệ hơn, chúng tôi muốn tăng cường hơn nữa quan hệ với chính quyền của ông Trump", ông Suga nhấn mạnh.

Trước đó, Nhật Bản và Hàn Quốc nhiều lần bày tỏ quan ngại về chương trình hạt nhân của nước láng giềng Triều Tiên.

Từ ngày 20-22/1, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ tổ chức cuộc diễn tập quân sự để chuẩn bị trước nguy cơ xảy ra một vụ phóng tên lửa từ lãnh thổ Triều Tiên.

Ngày 8/1, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, nước này sẵn sàng khởi động một tên lửa đạn đạo bất cứ lúc nào và từ bất kỳ vị trí nào.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Newstral)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top