ClockThứ Hai, 22/08/2016 14:11

Nhật Bản di tản hơn 34.000 người do nguy cơ sạt lở đất

TTH.VN - Các nhà chức trách Nhật Bản vừa thực hiện di tản hơn 34.000 người dân sống ở thành phố Kawasaki, gần thủ đô Tokyo trước nguy cơ sạt lở đất do siêu bão Mindulle, phương tiện truyền thông địa phương hôm nay (22/8) đưa tin.

Bão Chanthu làm giao thông tê liệt tại miền Bắc Nhật Bản

Cảnh sát Nhật Bản tìm kiếm nạn nhân mất tích trong một khu vực bị lở đất ở tỉnh Kumamoto hồi tháng 4 vừa qua. Ảnh: AFP

Theo đài truyền hình Nhật Bản NHK, siêu bão Mindulle dự kiến đổ bộ vào các khu vực trung tâm của Nhật Bản, bao gồm cả thủ đô Tokyo vào chiều 22/8. Kết quả là, khoảng 425 chuyến bay trong nước đã bị hủy bỏ, hệ thống điện tại một số tòa nhà dân cư bị cắt đứt.

Trong khi đó, tình trạng gián đoạn giao thông công cộng gây ảnh hưởng cho khoảng 49.000 người dân sống xung quanh thủ đô Tokyo và tỉnh Shizuoka.

Được biết, thành phố Izu thuộc tỉnh Shizuoka đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi lượng mưa cao kỷ lục trong tháng 8.

Các nhà khí tượng nói rằng, siêu bão Mindulle sẽ ập vào Hokkaido, hòn đảo lớn thứ 2 của Nhật Bản vào ngày mai (23/8) và dự kiến di chuyển về phía hòn đảo Sakhalin của Nga ở Bắc Thái Bình Dương.

Các nhà chức trách Hokkaido đã lên tiếng khuyên cư dân sống gần các con sông đi sơ tán.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Nvs24)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top