ClockChủ Nhật, 04/06/2017 15:23

Nhật Bản diễn tập sơ tán dân phòng tên lửa đạn đạo

TTH.VN - Ngày hôm nay (4/6), 1 thị trấn ở phía tây Nhật Bản tiến hành diễn tập sơ tán người dân, do lo ngại ngày càng gia tăng liên quan đến tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Nhật Bản bàn cách sơ tán gần 60.000 công dân khỏi Hàn Quốc

Học sinh rời khỏi trường học trong cuộc diễn tập sơ tán ở thị trấn Abu, phía tây Nhật Bản ngày 4/6. Ảnh: AP

Hơn 280 cư dân và học sinh từ Abu, thị trấn nhỏ với dân số chỉ hơn 3.400 người trên bờ biển phía tây bắc Nhật Bản, đã vội vã chạy đến các tòa nhà được chỉ định để tìm chỗ trú ẩn, sau khi còi báo động được phát ra từ các loa phát thanh.

Cuộc diễn tập được thực hiện sau 3 tuần liên tục diễn ra các vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. 

Đây là cuộc diễn tập thứ 2 kể từ tháng 3, trong bối cảnh Tokyo chỉ thị chính quyền các địa phương xem lại kế hoạch đối phó với những sự việc bất ngờ, đồng thời tiến hành các cuộc di tản.

Một cuộc diễn tập tương tự đã được thực hiện tại thành phố Fukuoka, trong khi một số thành phố khác sẽ được lên kế hoạch tiến hành trong vài tháng tới.

Lê Thảo (Lược dịch từ AP & Kyodo News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Return to top