ClockThứ Tư, 25/05/2016 13:47
Hội nghị thượng đỉnh G7:

Nhật Bản điều động số lượng cảnh sát kỷ lục

TTH.VN - Con số kỷ lục lên tới gần 100.000 nhân viên cảnh sát sẽ được điều động để bảo đảm an ninh tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu (G7) ở thành phố Ise-Shima, Nhật Bản trong tuần này, truyền hình Nhật Bản ngày hôm nay (25/5) đưa tin.

Những điều quốc tế mong đợi từ Hội nghị thượng đỉnh G7Nhật Bản thắt chặt an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống MỹNhật Bản diễn tập đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G7

Các Ngoại trưởng G7 và Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Liên minh châu Âu Federica Mogherini đặt vòng hoa tại Công viên Tưởng niệm Hòa Bình và Bảo tàng lịch sử ở Hiroshima hồi tháng 4/2016. Ảnh: Reuters

Được biết, Nhật Bản đang thực hiện kế hoạch tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh G7 trong 2 ngày 26-27/5 tại thành phố Ise-Shima, thuộc tỉnh miền Trung Mie. Hội nghị có sự tham gia của nhiều lãnh đạo từ một số nước phát triển nhất trên thế giới, trong đó có Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Địa điểm tổ chức hội nghị và sân bay, nơi các nhà lãnh đạo thế giới dự kiến đến sẽ được thắt chặt an ninh bởi 23.000 cảnh sát, đài truyền hình NHK cho biết.

Trong khi đó, 70.000 quan chức thực thi pháp luật sẽ bảo vệ 3.500 khu vực chính, trung tâm mua sắm và những "mục tiêu mềm khác", nơi được cho là kém an toàn khi có nhiều người tập trung, như nhà hát hay sân vận động.

Ngoài ra, lên đến 4.500 nhân viên an ninh sẽ thực hiện nhiệm vụ trong chuyến thăm thành phố Hiroshima của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Hầu hết các nhà lãnh đạo G7 ​​đến tham gia Hội nghị Thượng đỉnh dự kiến đáp máy bay ở sân bay quốc tế Chubu Centrair tại Aichi trong ngày hôm nay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Japanbullet)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Return to top