Thế giới

Nhật Bản dự định bỏ yêu cầu đối với thị thực du lịch

ClockThứ Hai, 12/09/2022 16:34
Chính phủ Nhật Bản đang có kế hoạch bỏ các yêu cầu khi xin thị thực du lịch như một phần của việc nới lỏng hơn nữa các biện pháp kiểm soát biên giới được ban hành để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Khách nước ngoài đến Nhật Bản tiếp tục vượt mức 100.000 ngườiNhững yêu cầu đối với du khách quốc tế khi đến Nhật BảnNhật Bản sẽ đón khách du lịch theo tour từ ngày 10/6Nhật Bản có kế hoạch nâng giới hạn nhập cảnh lên 20.000 người/ngàyThủ tướng Nhật Bản cam kết nới lỏng kiểm soát biên giới vào tháng 6/2022

Thủ đô Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/ TTXVN)

Theo Reuters, ngày 12/9, mạng truyền hình Fuji News Network (FNN) đưa tin chính phủ Nhật Bản đang có kế hoạch bỏ các yêu cầu khi xin thị thực du lịch như một phần của việc nới lỏng hơn nữa các biện pháp kiểm soát biên giới được ban hành để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Theo FNN, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida có thể quyết định sớm nhất là trong tuần này về việc nới lỏng nói trên.

Động thái này cũng sẽ cho phép du khách đến thăm Nhật Bản mà không cần đặt chỗ của công ty lữ hành.

Ngày 31/8, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida thông báo kể từ ngày 7/9, nước này sẽ nâng giới hạn về số lượng người được cấp phép nhập cảnh mỗi ngày từ mức 20.000 người hiện nay lên 50.000 người.

Bên cạnh đó, Nhật Bản sẽ nối lại việc cấp phép nhập cảnh cho các du khách nước ngoài không đi theo các chương trình du lịch (tour) có tổ chức.

Nhật Bản bắt đầu mở cửa có điều kiện cho khách du lịch nước ngoài từ ngày 10/6 sau hơn 2 năm đóng cửa vì đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, số lượng du khách nước ngoài tới Nhật Bản vẫn rất thấp do các quy định kiểm dịch nghiêm ngặt của nước này.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top