Thế giới

Nhật Bản dự kiến nối lại du lịch miễn thị thực trong tháng 10

ClockThứ Năm, 15/09/2022 12:12
TTH.VN - Tờ Nikkei ngày hôm nay (15/9) đưa tin, Nhật Bản dự kiến ​​sẽ dỡ bỏ một lệnh cấm đối với các yêu cầu về thị thực du lịch cá nhân, đồng thời loại bỏ hạn ngạch nhập cảnh hàng ngày vào tháng 10 tới, trong bối cảnh quốc gia này hướng đến sự hưởng lợi từ sự phục hồi của ngành du lịch toàn cầu.

Khách nước ngoài đến Nhật Bản tiếp tục vượt mức 100.000 ngườiNhật Bản sẽ đón khách du lịch theo tour từ ngày 10/6

Khách du lịch tham quan thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo những thay đổi mới nói trên, Nhật Bản sẽ không yêu cầu thị thực đối với những du khách ngắn hạn đến từ Mỹ và một số quốc gia khác, và sẽ loại bỏ giới hạn nhập cảnh hàng ngày hiện đang ở mức 50.000 người.

Nguồn tin này cho biết thêm, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida dự kiến ​​sẽ công bố những thay đổi mới trong vài ngày tới. Trong bối cảnh đồng yen suy yếu gần mức thấp nhất trong 24 năm so với đồng USD, Chính phủ Nhật Bản có thể được hưởng lợi từ việc tận dụng sức mua gia tăng của khách du lịch, bằng cách nới lỏng các yêu cầu đi lại.

Trong một động thái liên quan hồi tuần trước, Nhật Bản đã nâng mức trần đối với số lượng người nước ngoài được nhập cảnh hàng ngày lên mức 50.000 người, từ mức 20.000 người trước đó; đồng thời loại bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành, cũng như nới lỏng một số biện pháp hạn chế biên giới nghiêm ngặt nhất trong số các nền kinh tế lớn.

Được biết, trước khi đại dịch bùng phát, Nhật Bản đã không yêu cầu thị thực du lịch đối với du khách đến từ 68 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Straits Times & Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Return to top