ClockThứ Ba, 02/04/2019 19:33

Nhật Bản: Đưa công nghệ vào giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động

TTH - Chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật Bản FamilyMart ngày 2/4 cho hay, họ đang hợp tác với Tập đoàn Panasonic để đưa một loạt những công nghệ tiết kiệm lao động vào các cửa hàng 24 giờ, vốn phải vật lộn với lực lượng lao động thu hẹp.

Niên hiệu cho thời kỳ mới của Nhật Bản sẽ được công bố hôm nayNhật Bản cần thêm lao động nước ngoài

Các cửa hàng tiện lợi trên khắp Nhật Bản chịu áp lực trước tình trạng thiếu hụt lao động. Ảnh: Nikkei

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản đang gặp khó khăn với thị trường lao động căng thẳng nhất trong hơn 40 năm.

"Chúng tôi đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động và vấn đề duy trì hoạt động suốt 24 giờ đồng hồ", Chủ tịch của FamilyMart, ông Takashi Sawada nói với các phóng viên tại buổi khai trương cửa hàng đầu tiên sử dụng công nghệ của Panasonic ở Kanagawa, phía tây nam thủ đô Tokyo.

Những thay đổi này sẽ bao gồm các cảm biến tiên tiến và trí tuệ nhân tạo, giúp các cửa hàng nhập kho hàng hoá hiệu quả hơn, cũng như việc tính tiền, hiển thị kỹ thuật số và gắn thẻ giá.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ AFP, Korea Herald & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

TIN MỚI

Return to top