ClockThứ Tư, 20/09/2017 13:54

Nhật Bản ghi nhận mức xuất khẩu cao nhất trong vòng 4 năm qua

TTH.VN - Nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ trong kim ngạch sản xuất xe hơi và thiết bị điện tử, sản lượng xuất khẩu của Nhật bản trong thang 8 vừa qua được ghi nhận là cao nhất trong vòng 4 năm trở lại đây.

Sản lượng xuất khẩu gà của Brazil tăng trở lại sau vụ bê bối thực phẩmThổ Nhĩ Kỳ: Xuất khẩu ô tô dự kiến đạt mức cao kỷ lục trong năm 2017Uruguay hy vọng gia tăng sản lượng xuất khẩu sang Nga

Đây là bằng chứng cho thấy nhu cầu các quốc gia khác hoàn toàn đủ mạnh, để hỗ trợ tăng trưởng nền kinh tế của quốc gia này.

Theo kết quả từ cuộc thăm dò ý kiến của hãng tin Reuters, sự tăng trưởng hàng năm của Nhật Bản đã đạt mức 18,1% trong xuất khẩu, con số cao nhất kể từ tháng 11 năm 2013, nhanh chóng đánh bại mức ước tính gia tăng trung bình hàng năm dự kiến vào khoảng 14,7%. Ngoài ra, kết quả xuất khẩu cũng tăng lên mức 13,4% so với cùng kì tháng trước, hứa hẹn một tháng 9 tiếp theo phát triển và mở rộng hơn.

Công tác vận chuyển container diễn ra tại một cảng ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 22 tháng 3 năm 2017. Ảnh: Reuters

Tăng trưởng xuất khẩu được cho là có khả năng tiếp tục, khi nền kinh tế thế giới vẫn vững chắc, điều này sẽ củng cố niềm tin của các nhà hoạch định chính sách đối với triển vọng kinh tế của Nhật Bản.

Cụ thể, xuất khẩu của Nhật Bản trong tháng 8 đã tăng 10,4% về khối lượng so với cùng kỳ năm ngoái. Việc xuất khẩu ôtô, phụ tùng ô tô và thiết bị sản xuất chất bán dẫn cũng góp phẩn đẩy mức xuất khẩu của Nhật Bản vào Mỹ trong tháng 8 tăng 21,8% so với mức tăng 11,5% mỗi năm trước đó.

Xuất khẩu bị ràng buộc bởi Trung Quốc cũng ghi nhận là tăng 25,8%, nhanh hơn tốc độ tăng hàng năm 17,6% của tháng 7, khi Nhật Bản tăng số lượng xuất khẩu của hai mặt hàng bao gồm: tấm màn hình điện tử và chất dẻo.

Về tổng kết, cán cân thương mại của Nhật đạt mức thặng dư 113,6 tỉ yên (1,02 tỷ USD), cao hơn so với ước tính trung bình trước đó chỉ khoảng 93,9 tỷ yên ( 839 triệu USD).

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

TIN MỚI

Return to top