Thế giới

Nhật Bản ghi nhận ngày "cực kỳ nóng" đầu tiên trong năm

ClockThứ Hai, 30/05/2022 14:47
TTH.VN - Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, nhiệt độ đã tăng lên trên ngưỡng 35 độ C tại 2 thành phố phía đông của quốc gia này vào ngày hôm qua (29/5), đánh dấu ngày "cực kỳ nóng" đầu tiên ở Nhật Bản trong năm 2022.

Thế giới đối mặt mùa hè 'đổ lửa': Trời nóng nực, mất điện thường xuyênBiến đổi khí hậu khiến nắng nóng ở Ấn Độ xảy ra thường xuyên hơn gấp 100 lần

Người dân đi bộ dưới thời tiết nắng nóng tại tỉnh Shizuoka, Nhật Bản. Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN

Cụ thể, nhiệt độ tối đa trong ngày đo được ở mức 35,2 độ C tại thành phố Takasaki (tỉnh Gunma) và thành phố Sano (tỉnh Tochigi). Những ngày cực kỳ nóng được định nghĩa là những ngày khi nhiệt độ tăng lên mức 35 độ C hoặc cao hơn.

Bên cạnh đó, thành phố Tajimi ở tỉnh Gifu đã đo được mức nhiệt 34,9 độ C, đánh dấu mức nhiệt cao kỷ lục mới của địa điểm này trong tháng 5.

Trong số các thành phố lớn tại Nhật Bản, khu vực Chiyoda ở trung tâm thủ đô Tokyo, thành phố Osaka, và thành phố Nagoya đã ghi nhận mức nhiệt lần lượt là 31,2 độ C, 31,8 độ C và 33,1 độ C. 3 thành phố này đã trải qua một ngày "giữa mùa hè", khi nhiệt độ tối đa là 30 độ C hoặc cao hơn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jiji Press)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top