ClockThứ Bảy, 30/06/2018 14:34

Nhật Bản giảm thuế tiêu dùng đối với du khách nước ngoài

TTH.VN - Bắt đầu từ ngày 31/6 tới đây, Nhật Bản sẽ nới lỏng quy định về thuế mua sắm như một biện pháp để thúc đẩy chi tiêu mua sắm của du khách nước ngoài.

New Zealand sắp áp thuế đối với du khách quốc tếNhật Bản gia nhập EU để thúc đẩy đàm phán về thuế nhôm thép của MỹIMF: Thuế carbon là công cụ hiệu quả để giảm phát thải carbon dioxideMỹ sẽ mất 400.000 việc làm do ảnh hưởng của thuế nhôm thépIndonesia áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá điện tử

Nhật Bản đang là thị trường mua sắm yêu thích của rất nhiều người dân trên toàn thế giới. Ảnh: Jakarta Post

Tuyên bố được đưa ra sau khi giới chức nước này nhận thấy sức mua từ dòng khách Trung Quốc đã bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo quy định mới, những du khách mua sắm ít nhất 5.000 Yên (45 USD) đối với hàng hóa tiêu dùng như: thức ăn, mỹ phẩm, áo quần... sẽ được miễn 8% đối với thuế tiêu dùng.

Trả lời phỏng vấn của báo giới, nhiều doanh nghiệp khẳng định việc đơn giản hóa và nới lỏng thuế tiêu dùng được xem là một biện pháp hoàn toàn phù hợp để kích thích nhu cầu chi tiêu của du khách nước ngoài, từ đó tăng doanh thu cho rất nhiều doanh nghiệp trong nước.

Được biết, chi tiêu của du khách nước ngoài tại Nhật Bản đã đạt mức 4,42 tỷ Yên vào năm 2017 nhờ vào số lượng du khách đến quốc gia này đang ngày càng tăng. Tuy nhiên tốc độ tăng trường này vẫn còn rất chậm, nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu đạt được 8 tỷ Yên vào năm 2020 mà chính phủ Nhật Bản đã đề ra trước đó.

Thêm vào đó, Tổng cục fu lịch Nhật Bản cũng cho biết, hiện tượng “bakugai” – thuật ngữ chỉ sự kiện hàng triệu người dân Trung Quốc đổ sang Nhật mua sắm vào dịp tết nguyên đán vừa qua cũng đang chứng kiến mức giảm đáng kể, khiến tổng giá trị chi tiêu trung bình của du khách nước ngoài tại Nhật giảm 1,3% xuống còn 153,921 Yên/ người.

Với những khó khăn kể trên, các chuyên gia nhận định: Nới lỏng thuế là một bước tiến quan trọng trong kế hoạch dần phục hồi và phát triển kinh tế Nhật Bản trong tương lai, đồng thời Ông Akihiko Tamura - đại diện Tổng cục Du lịch Nhật Bản cũng hi vọng du khách nước ngoài sẽ nhận thấy được lợi ích của quy định để tiến đến mua sắm nhiều hơn tại thị trường nước này.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

TIN MỚI

Return to top