ClockThứ Sáu, 10/11/2017 11:48

Nhật Bản giúp Philippines xây dựng bốn trạm rađa chống nạn cướp biển

TTH.VN - Nhật Bản sẽ xây dựng bốn trạm rađa bảo vệ bờ biển trên các đảo ở vùng biển Sulu - Celebes phân chia giữa Philippines và Indonesia để giúp Manila chống lại nạn cướp biển đang nổi lên do các phần tử hồi giáo nổi dậy.

Một trạm rađa của Nhật Bản tại núi Kurumayama (ảnh minh họa)

Một số nguồn tin cho hay, Thủ tướng Nhật Bản và Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte có thể sẽ ký một thỏa thuận tài trợ cho các cơ sở và đào tạo cho các nhân viên bảo vệ bờ biển địa phương vào đầu tuần tới.

Đã có 30 vụ cướp biển được báo cáo trong nửa đầu năm 2017, trong đó có 6 vụ liên quan đến việc sử dụng súng, 3 vụ bắt cóc thuyền viên từ các tàu đang hoạt động tại vùng biển Sulu - Celebes.

Nhật Bản sẽ tài trợ xây dựng các trạm rađa thông qua ngân sách viện trợ phát triển (ODA) của nước này. Các trạm radar là một phần của gói trợ giúp rộng lớn bao gồm trực thăng cho quân đội Philippines, tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng như đường sắt và giúp xây dựng lại thành phố Marawi bị đổ nát sau 5 tháng chống lại các nhóm hồi giáo nổi dậy.

Ngọc Hà (lược dịch từ USNews và Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top