Thế giới

Nhật Bản hạ mức độ cảnh báo đi lại tới 106 quốc gia và vùng lãnh thổ

ClockThứ Bảy, 02/04/2022 15:17
Nhật Bản hạ mức cảnh báo đi lại tới Anh, Pháp và Đức xuống cấp độ 2; trong khi đó 56 quốc gia và khu vực vẫn nằm trong diện cảnh báo cấp độ 3.

Biến thể phụ BA.2 đang chiếm ưu thế từ Ấn Độ cho đến MỹNhật Bản bình thường hóa hoàn toàn hoạt động kinh tế, xã hội từ 21/3

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Ngày 1/4, Nhật Bản đã hạ thấp cảnh báo đi lại tới 106 quốc gia bao gồm Mỹ và Ấn Độ liên quan tới đại dịch COVID-19, không còn khuyến cáo công dân Nhật Bản không nên đi du lịch đến các nước này.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã hạ mức cảnh báo đi lại tới các quốc gia này, trong đó có Anh, Pháp và Đức từ cấp độ 3, mức cao thứ hai trên thang 4 điểm xuống cấp độ 2.

Trong khi đó, 56 quốc gia và khu vực vẫn nằm trong diện cảnh báo cấp độ 3, bao gồm 40 quốc gia ở Trung Đông và châu Phi, 10 quốc gia ở châu Âu và 6 quốc gia ở khu vực Mỹ Latinh.

Phát biểu họp báo, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi nói rõ mặc dù tình hình dịch bệnh khác nhau ở các quốc gia và khu vực, song số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 đang có xu hướng giảm trên toàn cầu và nguy cơ tử vong và xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng đã được giảm bớt nhờ tiến bộ trong tiêm chủng.

Ông Hayashi cũng lấy dẫn chứng việc nới lỏng dần các hạn chế đối với các hoạt động kinh tế và đi du lịch nước ngoài ở nhiều nước.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản vẫn duy trì khuyến cáo đi lại cấp độ 2 đối với 39 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Trung Quốc Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Australia./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Return to top