ClockThứ Bảy, 19/01/2019 06:59

Nhật Bản hỗ trợ Ấn Độ thực hiện dự án đường bộ

TTH.VN - Nhật Bản sẽ cung cấp khoản vay trị giá 55,074 tỷ yên cho Ấn Độ, để hỗ trợ quốc gia này xây dựng Tuyến đường vành đai ngoại vi Chennai và cho những nỗ lực chung hướng tới việc đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp quốc (SDGs).

Nhật Bản-Anh nhất trí thiết lập quan hệ đối tác kinh tế mới sau BrexitMỹ, Nhật Bản đầu tư 70 tỷ USD phát triển Ấn Độ Dương-Thái Bình DươngNhật Bản, Ấn Độ cam kết hợp tác chặt chẽ hơn về AI và 5GNhật Bản chú trọng hỗ trợ phát triển cho khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương

Ấn Độ và Nhật Bản có lịch sử lâu dài và thành công trong hợp tác phát triển song phương. Ảnh: Pmindia

"Các thỏa thuận cho vay được ký kết vào ngày 18/1 giữa Chính phủ Ấn Độ và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), New Delhi theo Chương trình Cho vay Hỗ trợ Phát triển Chính thức của Nhật Bản", Bộ Tài chính Ấn Độ cho biết trong một tuyên bố.

Khoản vay hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Nhật Bản dành cho việc xây dựng giai đoạn 1 của dự án Tuyến đường vành đai ngoại vi Chennai với mức tài chính khoảng 40,074 tỷ yên, và cho các hoạt động hợp tác giữa Nhật Bản và Ấn Độ đối với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp quốc (SDGs) ở Ấn Độ vào khoảng 15,000 tỷ yên.

Theo Bộ Tài chính Ấn Độ, dự án xây dựng Tuyến đường Chennai nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng ở khu vực đô thị và lắp đặt các hệ thống giao thông thông minh, từ đó góp phần giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn giao thông, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực.

Trong khi đó, chương trình hợp tác còn lại nhằm thúc đẩy các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp quốc (SDGs) ở Ấn Độ, chủ yếu là phát triển xã hội, bằng cách hỗ trợ các nỗ lực của Chính phủ Ấn Độ nhằm tăng cường khung chính sách và cơ chế thực thi, từ đó hỗ trợ Ấn Độ đạt được những mục tiêu này đến năm 2030.

Ấn Độ và Nhật Bản có một lịch sử lâu dài và gặt hái nhiều kết quả trong hợp tác phát triển song phương kể từ năm 1958. Trong vài năm qua, hợp tác kinh tế giữa Ấn Độ và Nhật Bản chứng kiến những bước tiến triển không ngừng. Điều này tiếp tục củng cố và tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược và toàn cầu giữa Ấn Độ và Nhật Bản.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse & Business Standard)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top