ClockThứ Ba, 17/07/2018 09:54

Nhật Bản hỗ trợ tài chính cho các khu vực bị ảnh hưởng thiên tai

Chính phủ Nhật Bản sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho các khu vực ở miền Tây bị ảnh hưởng nặng nề bởi những trận mưa kỷ lục những ngày gần đây.

Sau mưa lũ và sạt lở, người Nhật khổ sở vì cái nóng hầm hậpThủ tướng Nhật Bản huỷ công du nước ngoài để đối phó với thiên tai trong nướcNhật Bản hợp tác với ASEAN về bảo hiểm thiên taiNhật Bản hỗ trợ Myanmar cải thiện các khu vực kém phát triển

Nhà lãnh đạo Nhật Bản Shinzo Abe đã công bố gói các biện pháp hỗ trợ tài chính đầu tiên tại cuộc họp của lực lượng đặc nhiệm khẩn cấp của chính phủ diễn ra ngày 16/07). Gói biện pháp này bao gồm cung cấp các khoản vay không lãi suất cho các nông dân và ngư dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong 5 năm. Gói này cũng bao gồm việc mở rộng lệnh hoãn trả nợ cho các doanh nghiệp nhỏ hơn.

Thủ tướng Nhật Bản công bố gói viện trợ tài chính cho các khu vực ảnh hưởng bởi thiên tai. (Ảnh minh họa: Moneycontrol)
 
Thủ tướng Shinzo Abe cho biết thêm, chính phủ của ông sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo các chủ doanh nghiệp ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai có thể sớm phục hồi để bắt đầu lại việc kinh doanh càng sớm càng tốt.

Cũng theo nhà lãnh đạo này, chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục thực hiện cách tiếp cận thực tế từ quan điểm của các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, đồng thời thực hiện các biện pháp cụ thể để nhanh chóng khắc phục thiệt hại, tái thiết cuộc sống cho người dân vùng thiên tai.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top