ClockThứ Năm, 15/08/2019 15:09

Nhật Bản: Hơn 400.000 người được yêu cầu sơ tán để tránh bão Krosa

TTH.VN - Những cơn mưa nặng hạt đã xuất hiện tại các khu vực phía tây Nhật Bản khi cơn bão nhiệt đới Krosa đang đổ bộ vào đất liền nước này, buộc hàng trăm chuyến bay, tàu hỏa bị hủy, và chính quyền khuyên hơn 400.000 người phải sơ tán.

Cập nhật bão Trami tại Nhật Bản: Đã có thiệt hại, 50 người bị thươngSau siêu bão và động đất, Nhật Bản tiếp tục đối mặt với rung chấn mạnhNhật Bản triển khai hành động ứng phó khi bão Jebi đổ bộSiêu bão Jebi đổ bộ vào Nhật Bản

Sóng lớn xuất hiện tại cảng cá Kochi, miền tây nam Nhật Bản khi cơn bão Krosa đang bắt đầu đổ bộ vào khu vực này. Nguồn: CNA

Cơn bão nhiệt đới Krosa, được đặt tên theo tiếng Khmer nghĩa là con sếu, đang hướng về phía đông bắc đến hòn đảo chính nhỏ nhất của Nhật Bản là Shikoku với sức gió duy trì 108 km/giờ và giật trên 162 km/giờ, được dự báo đổ bộ vào đầu giờ chiều ngày thứ năm, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết.

Các nhà chức trách đã cảnh báo rằng tổng lượng mưa ở một số khu vực có thể vượt quá 1.000 mm trong 24 giờ và đưa ra lời khuyên sơ tán cho khoảng 446.000 người. Hiện chưa có thông tin nào về lũ lớn và cũng chỉ có một số thương tích nhỏ.

“Với dự báo mưa to và gió lớn kỷ lục, chúng tôi đề nghị người dân trong khu vực bị ảnh hưởng tránh ra ngoài nếu không cần thiết, và chủ động chuẩn bị sơ tán nếu cần theo chỉ dẫn của chính quyền địa phương”, ông Yoshihide Suga, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản cho biết trong một phiên họp báo.

Dịch vụ tàu cao tốc Shinkansen và các chuyến tàu địa phương đã dừng hoạt động ở một phần phía tây Nhật Bản, và một số đường cao tốc đã bị đóng cửa. Tổng cộng đã có 679 chuyến bay đã bị hủy, ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của hàng ngàn người dân địa phương vào kỳ lễ hội cuối mùa hè của Nhật Bản.

Năm ngoái, hơn 200 người đã chết trong một đợt mưa xối xả và lũ lụt ở các khu vực phía tây Nhật Bản - những nơi dự kiến có thể chịu ảnh hưởng mưa lớn từ cơn bão Krosa.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top