ClockThứ Sáu, 27/04/2018 07:04

Nhật Bản hợp tác với ASEAN về bảo hiểm thiên tai

TTH.VN - Tờ Nikkei ngày hôm nay (27/4) đưa tin, Nhật Bản sẽ làm việc với các quốc gia Đông Nam Á như Lào và Myanmar để cung cấp tài chính ngay lập tức sau thiên tai, để quỹ phục hồi có thể được phân phối nhanh chóng.

ASEAN và Nhật - Trung - Hàn nhất trí tăng cường hợp tác tài chínhTăng cường hợp tác văn hóa giữa Nhật Bản và các nước ASEANNhật Bản công bố sáng kiến tăng hợp tác quốc phòng với ASEANNhật Bản sẵn sàng cho các dịch vụ thanh toán điện tử ASEANTrung tâm ASEAN-Nhật Bản xúc tiến thương mại dịch vụ du lịch ASEAN

Lũ lụt nghiêm trọng ở phía bắc Myanmar. Ảnh: Reuters

Quỹ Bảo hiểm rủi ro thiên tai Đông Nam Á dự kiến sẽ được công bố vào tháng 5 tại cuộc họp thường niên của Ban quản trị Ngân hàng Phát triển châu Á. Tiếp đó, các hoạt động dự kiến​ bắt đầu vào năm 2019.

Các quốc gia tham gia sẽ thực hiện những khoản thanh toán bảo hiểm, trong khi Nhật Bản cung cấp hỗ trợ ban đầu thông qua tài trợ.

Quỹ nhằm cung cấp cứu trợ tài chính nhanh chóng sau bão, động đất và những thảm họa khác. Bên cạnh đó, Quỹ cũng nhằm mục đích giảm thiểu rủi ro tài chính ở khu vực Đông Nam Á, nơi những tổn thất lớn từ thiên tai thường xuyên có thể làm mất ổn định tài chính của những quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bộ Tài chính Nhật Bản đã và đang làm việc để thiết lập khung bảo hiểm mới ở Lào, Myanmar và Campuchia, và cuối cùng có thể được mở rộng tới các quốc gia thành viên khác của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Lê Thảo (Lược dịch từ Nikkei)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top