Thế giới

Nhật Bản in thông điệp xoa dịu lên giấy vệ sinh để ngăn người trẻ có ý định tự tử

ClockThứ Ba, 22/11/2022 14:29
TTH.VN - Các nhà chức trách ở miền Trung Nhật Bản đang thử nghiệm một cách tiếp cận mới khác biệt để giải quyết vấn đề tự tử tồn tại lâu đời của đất nước, đó là in thông điệp trên giấy vệ sinh.

Nhật Bản cân nhắc chấm dứt tiêm miễn phí vaccine ngừa COVID-19Lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản tăng gần 12 lần trong tháng 9/2022Nhật Bản đề cao vai trò của ASEAN tại Ấn Độ Dương-Thái Bình DươngNhật Bản: Tokyo sẽ yêu cầu lắp pin mặt trời trên mái các tòa nhà mớiNhật Bản ban bố cảnh báo đặc biệt trước siêu bão Nanmadol

Hình ảnh giấy vệ sinh có in thông điệp trấn an và số điện thoại đường dây nóng để ngăn chặn ý định tự tử được Nhật Bản đưa vào triển khai. Ảnh minh họa: AFP/Thanh Niên

Được biết, tự tử là một vấn đề lâu đời ở Nhật Bản và tương tự như nhiều nơi, quốc gia này chứng kiến số ca tử vong do tự tử tăng đột biến trong giai đoạn đại dịch diễn ra.

Theo Bộ Y tế Nhật Bản, số học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông tự tử đã đạt kỷ lục mới là 499 người ghi nhận riêng trong năm 2020.

Trước tình hình này, các quan chức ở tỉnh Yamanashi cho rằng việc in các thông điệp trấn an và số điện thoại đường dây nóng giúp ngăn tự tử lên các tờ giấy vệ sinh có thể là một cách hiệu quả và kín đáo để giúp những người trẻ tuổi đau khổ vì tâm lý không ổn định.

“Gửi bạn, người có thể muốn kết thúc tất cả. Ban đang ở một mình trong nhà vệ sinh. Chúng tôi cảm thấy rằng vào những thời điểm này, bạn có thể dễ có những suy nghĩ dại dột. Bạn đã trải qua những tháng ngày đau khổ để giả vờ rằng mình ổn vì người khác. Bạn không cần phải chia sẻ tất cả mọi thứ với chúng tôi... Nhưng chỉ chia sẻ một chút thì sao”, là một đoạn trong những dòng tâm sự được in lên giấy vệ sinh, sử dụng như một sáng kiến mới độc đáo để tiếp cận những người trẻ tuổi có ý định tự tử tại Nhật Bản.

Chiến dịch được thực hiện với những lời nhắn in trên 6.000 cuộn giấy vệ sinh có các thông điệp và số điện thoại, đã được phân phối về 12 trường đại học trong khu vực vào tháng 10 vừa qua.

Xen kẽ giữa các hình minh họa như các con mèo cuộn tròn và người phụ nữ cầm ô nhìn lên bầu trời là những thông điệp do một chuyên gia về sức khỏe tâm thần tạo ra nhằm xoa dịu nỗi cô đơn cho những ai đang có vấn đề về tâm lý.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top