ClockThứ Tư, 05/07/2017 06:25

Nhật Bản kêu gọi G20 thúc đẩy hợp tác về biến đổi khí hậu

TTH.VN - Tờ Reuters ngày 5/7 đưa tin, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vừa lên tiếng kêu gọi các quốc gia thành viên thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) hợp tác trong việc tiếp tục các chính sách bảo vệ khí hậu, như thỏa thuận Paris năm 2015 mà Mỹ đang rút lui.

Mỹ - Nhật - Trung thảo luận trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20Mỹ và các nước G7 khó có thể thu hẹp khác biệt về vấn đề khí hậuĐức huy động 20.000 cảnh sát bảo vệ Hội nghị thượng đỉnh G20

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đến văn phòng của ông tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản ngày 3/7. Ảnh: Reuters

Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ được tổ chức tại thành phố Hamburg của Đức từ ngày 7-8/7 tới, sau khi G7 hồi tháng 5 cho thấy sự phân chia sâu sắc giữa Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump và các quốc gia phương Tây khác về vấn đề biến đổi khí hậu. Ông Trump nói rằng, ông sẽ rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận Paris 2015 về giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Trong một bài báo viết cho tờ Handelsblatt của Đức trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20, Thủ tướng Abe viết: "Sự nóng lên toàn cầu dẫn đến những ảnh hưởng trên Trái đất, với nhiều cuộc khủng hoảng khác nhau trong một thời gian dài".

Ông Abe nói rằng, biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến người dân trên thế giới và những người dân ngày nay phải có trách nhiệm về vấn đề này cho các thế hệ tương lai.

"Đó là lý do tại sao chúng ta phải nhanh chóng hành động cùng nhau", Thủ tướng Nhật Bản khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Cetusnews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Return to top