ClockChủ Nhật, 17/07/2016 15:14

Nhật Bản kiểm tra nhà máy điện hạt nhân sau động đất

TTH.VN - Hoạt động của nhà máy điện hạt nhân Tokai (NPP) hôm nay (17/7) đã bị đình chỉ để kiểm tra sau khi xảy ra trận động đất ở tỉnh Ibaraki của Nhật Bản, các phương tiện truyền thông đưa tin cho biết.

Nhà máy điện hạt nhân ở làng Tokai, Nhật Bản. Ảnh: PressTV

Trước đó, sáng sớm nay, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản báo cáo đã có một trận động đất 5,0 độ richter xảy ra ở tỉnh Ibaraki, gần thủ đô Tokyo. Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) cũng cho biết, tâm chấn của trận động đất là 44 km về phía đông bắc của Tokyo, ở độ sâu nhiều km. Theo đài truyền hình NHK, dư chấn 2,0 độ richter đã được ghi nhận ở gần NNP.

Báo cáo cho rằng, không có nguy cơ sóng thần và không có ghi nhận gì về thương tích hoặc thiệt hại lớn.

Theo các phương tiện truyền thông, các hoạt động của nhà máy đã bị đình chỉ để kiểm tra trạng thái của các lò phản ứng hạt nhân và đánh giá khả năng thiệt hại sau trận động đất sáng nay.

Nhật Bản là một vùng hoạt động địa chấn, nên thường xảy ra động đất. Một trận động đất lớn đã làm rung chuyển đất nước này hồi tháng 3/2011 và đã gây ra cơn sóng thần tàn phá nghiêm trọng, khiến hơn 19.000 người thiệt mạng và mất tích.

Sóng thần cũng làm tê liệt nhà máy hạt nhân Fukushima Daiichi của nước này, và dẫn đến rò rỉ phóng xạ. Cuộc khủng hoảng hạt nhân này được coi là vụ việc tồi tệ nhất thế giới kể từ sau thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986.

Tháng Tư vừa qua, 2 trận động đất mạnh 6,2 và 7,0 độ Richter, cũng đã xảy ra ở phía tây nam Nhật Bản. Khoảng 44 người đã thiệt mạng trong các trận động đất, hơn 1.000 người khác bị thương và hàng chục nghìn người khác buộc phải di dời.

Tố Quyên (Lược dịch từ PressTV & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top