ClockThứ Ba, 11/07/2017 14:33

Nhật Bản ký kết công ước chống tội phạm có tổ chức của LHQ

TTH.VN - Tin từ NHK sáng nay (11/7) cho biết, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định ký kết Công ước Liên Hiệp quốc về chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia.

Thủ tướng Nhật Bản cam kết ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bốNhật Bản - Châu Phi thúc đẩy đầu tư, hợp tác chống khủng bố

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida. Ảnh: AFP

Nội các Nhật Bản đưa ra quyết định trên trong một cuộc họp vào sáng nay. Động thái này diễn ra trong bối cảnh luật chống khủng bố và các tội ác nghiêm trọng khác của Nhật Bản chính thức có hiệu lực bắt đầu từ hôm nay.

Quyết định ký kết Công ước Liên Hiệp quốc của Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ cho việc hợp tác với các bên khác tham gia hiệp ước trong việc điều tra và thu thập thông tin về những người có liên quan đến các tội ác nghiêm trọng. Chính phủ Nhật Bản cho rằng, việc gia nhập hiệp ước sẽ giúp thúc đẩy các nỗ lực hợp tác quốc tế nhằm chống lại tội phạm có tổ chức xuyên biên giới và nạn khủng bố.

Được biết, công ước này sẽ có hiệu lực 30 ngày sau khi Nhật Bản hoàn thành các thủ tục với Liên Hiệp quốc.

Phát biểu trước báo giới, Ngoại trưởng Fumio Kishida nhấn mạnh rằng, đây là quyết định rất quan trọng khi Nhật Bản trở thành quốc gia thứ 188 tham gia ký kết hiệp ước, trong bối cảnh nước này đang chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic và Paralympic vào năm 2020.

Theo Ngoại trưởng Fumio Kishida, Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ tăng cường hợp tác với cộng đồng quốc tế trong các biện pháp nhằm ngăn chặn khủng bố và các hình thức khác của tội phạm có tổ chức.

                        Tố Quyên (Lược dịch từ NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top