ClockThứ Sáu, 17/03/2017 22:19

Nhật Bản kỳ vọng thiết lập quan hệ tin tưởng với Nga

TTH - Tin từ hãng thông tấn Sputnik ngày 17/3 cho biết, Tokyo muốn tìm cách củng cố mối quan hệ tin tưởng lẫn nhau với Nga, giữa bối cảnh có nhiều quan ngại về an ninh trong khu vực.

Thủ tướng Nhật Bản (trái) bắt tay Tổng thống Nga trong một cuộc gặp. Ảnh: AP,

Theo Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida, nước này dự kiến thảo luận về những cách thức nhằm thiết lập sự tin tưởng lẫn nhau với Nga trong vấn đề an ninh ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trước khi tiến hành cuộc họp theo định dạng "2 + 2" giữa các Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại giao hai nước vào ngày 20/3 tới.

"Chúng tôi muốn thảo luận thẳng thắn làm thế nào để tạo ra sự tin tưởng giữa Nhật Bản và Nga về an ninh ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, dựa trên sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước, trong bối cảnh tình hình khu vực ngày càng phức tạp hơn", Ngoại trưởng Kishida nói.

Ông Kishida cũng cho biết đã lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp riêng với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong ngày 20/3 tới để thảo luận kết quả của vòng đàm phán đầu tiên về các hoạt động kinh tế chung trên quần đảo Nam Kuril. Các cuộc đàm phán được kỳ vọng sẽ đưa hai nước tiến đến việc thiết lập một hiệp ước hòa bình song phương.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Sputnik & TASS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa

Đến năm 2025, tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất toàn cầu Nestle cam kết sẽ không sử dụng bất kỳ loại nhựa nào không thể tái chế trong các sản phẩm của hãng. Cùng năm đó, hãng mỹ phẩm hàng đầu thế giới L'Oreal cho biết tất cả bao bì của họ sẽ “có thể tái sử dụng, tái chế hoặc có thể phân hủy”.

Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top