ClockThứ Sáu, 23/02/2018 11:33

Nhật Bản là nơi an toàn nhất để được sinh ra

TTH.VN - Theo thông tin từ Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), Nhật Bản hiện đang là nước có tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong thấp nhất thế giới vào năm 2016, theo sau là Iceland và Singapore.

UNICEF: 1/4 trẻ em ở Bắc Phi, Trung Đông sống trong nghèo đóiUNICEF: Gần 30 triệu trẻ em thế giới Arab sống trong nghèo đóiUNICEF: Hơn 25 triệu trẻ em toàn cầu không được đến trường do xung độtUNICEF báo động tình trạng suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ em Somali

Nhật Bản, Iceland và Singapore là ba quốc gia an toàn nhất để trẻ em được sinh ra. Ảnh: Jakarta Post

“Từ kết quả được thống kê bằng tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh, Nhật Bản, Iceland và Singapore là ba quốc gia an toàn nhất để trẻ em được sinh ra”, hãng thông tấn Jakarta Post ngày 22/2 trích dẫn báo cáo của chương trình “Every Child Alive” cho hay.

Cụ thể, nguy cơ tử vong của trẻ sơ sinh tại Nhật Bản chỉ ước đạt vào khoảng 1/1.111 trẻ, trong khi Iceland là 1/1.000 và Singapore là 1/909. Mặt khác, cứ 22 trẻ em được sinh ra là có 1 trẻ phải đối mặt với những rủi ro ảnh hưởng đến tính mạng ở Pakistan.

Ngoài ra, 8 trong số các quốc gia có tỷ lệ tử vong sơ sinh cao nhất đều thuộc về các nước ở khu vực châu Phi và Hạ Sahara. Sau Pakistan, Cộng hòa Trung Phi và Afghanistan cũng được ghi nhận là những nơi nguy hiểm đối với việc “được sinh ra”.

Phát biểu trước báo giới, Phó Đại sứ Nhật Bản tại LHQ Yasuhisa Kawamura khẳng định, Nhật Bản đã và đang nghiên cứu, đầu tư rất nhiều nguồn lực để giải quyết vấn nạn và đạt được thành quả như ngày hôm nay. Đồng thời, vị phó đại sứ cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của các nỗ lực toàn cầu để cải thiện chất lượng sống cả người dân trên toàn thế giới, đặc biệt là tập trung quan tâm đến cuộc sống của lớp người dễ tổn thương, trong đó trẻ em sơ sinh là đối tượng cần được bảo vệ nhiều nhất.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Return to top