Thế giới

Nhật Bản lần đầu tiên ghi nhận hơn 200.000 ca nhiễm COVID-19 hàng ngày

ClockChủ Nhật, 24/07/2022 15:17
TTH.VN - Lần đầu tiên, số ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày của Nhật Bản đã vượt mức 200.000 ca, theo số liệu thống kê các ca nhiễm mới được báo cáo ngày 23/7 (giờ địa phương).

Châu Á-Thái Bình Dương lại đối mặt với làn sóng lây nhiễm mới của COVID-19WHO: COVID-19 vẫn là trường hợp khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu

Người dân đeo khẩu trang nhằm phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Số liệu nói trên cũng đánh dấu ngày thứ 4 liên tiếp Nhật Bản ghi nhận mức ca nhiễm kỷ lục, trong làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 7 ở quốc gia này.

Cụ thể, tổng số ca nhiễm mới hàng ngày trên khắp Nhật Bản được báo cáo ở mức 200.975 ca nhiễm, gần gấp đôi so với mức đỉnh dịch của làn sóng lây nhiễm thứ 6, trước đó đã được ghi nhận ở mức khoảng 104.000 ca nhiễm vào ngày 3/2 năm nay. Đáng chú ý, đợt gia tăng mới nhất về số ca nhiễm được thúc đẩy bởi biến thể phụ của biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm cao, được gọi là BA.5.

Trong đó, thủ đô Tokyo đã ghi nhận 32.698 ca nhiễm COVID-19 mới, vượt mốc 30.000 ca trong ngày thứ 3 liên tiếp, đánh dấu mức tăng hơn 13.000 ca so với một tuần trước đó. Được biết, số ca nhiễm mới hàng ngày ở mức kỷ lục đã được báo cáo tại 17 trong số 47 tỉnh của Nhật Bản, bao gồm: Kanagawa, Aichi, Osaka, Fukuoka, và Okinawa.

Mặc dù những con số chưa từng có về các ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận ở những vùng rộng lớn của đất nước, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho hay, Chính phủ của ông không xem các biện pháp kiểm soát đi lại như một cách để ngăn chặn sự lây nhiễm.

Trong một động thái liên quan, bắt đầu từ ngày 23/7, nhân viên y tế và nhân viên chăm sóc người cao tuổi ở thủ đô Tokyo sẽ được tiêm mũi vaccine COVID-19 thứ 4, sau khi Chính phủ nước này mở rộng tiêu chí đủ điều kiện tiêm mũi thứ 4, nhằm đối phó với làn sóng lây nhiễm hiện nay.

Trước đó, mũi vaccine COVID-19 thứ 4 chỉ được tiêm cho những người từ 60 tuổi trở lên, và những người từ 18 - 59 tuổi có các tình trạng bệnh từ trước, được coi là những người có nguy cơ phát triển các triệu chứng nghiêm trọng cao hơn khi bị nhiễm virus.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Kyodo News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top