ClockThứ Bảy, 29/06/2019 13:05

Nhật Bản: Một nửa lãnh đạo thu nhập cao đang làm việc cho SoftBank

TTH.VN - Nhật Bản vươn lên tầm cao mới với 557 lãnh đạo doanh nghiệp nhận lương ít nhất 100 triệu yên/năm (927.000 USD) khi kết thúc năm tài chính tháng 3 vừa rồi do nhiều công ty tăng lương để thu hút nhân tài cần thiết trong môi trường cạnh tranh quốc tế.

Đan Mạch trở thành quốc gia Bắc Âu thứ ba có chính phủ cánh tảTổng thống Putin: Nga sẵn sàng làm việc với thủ tướng mới của AnhBắt đầu đàm phán với lãnh đạo EP về chức chủ tịch Ủy ban châu ÂuThủ tướng Anh: Thế giới cần phải chấm dứt tình trạng “nô lệ hiện đại”Báo SCMP: Lãnh đạo Mỹ - Trung sẽ dùng bữa tối tại G20

Top 10 nhà quản trị có thu nhập cao nhất của Nhật Bản. Nguồn: Nikkei Asian Review

Sáu trong số 10 nhà quản trị có lương cao nhất đang làm việc ở nước ngoài, theo dữ liệu tổng hợp của công ty nghiên cứu Tokyo Shoko Research, và 5 trong số 10 người này hiện đang làm việc cho cùng một tập đoàn: SoftBank.

Mặc dù Nhật Bản vẫn thua các nước phương Tây trong việc trả lương cho người điều hành, nhưng nhiều công ty nước này hiện đang áp dụng các mô hình của phương Tây, trong đó gắn liền thu nhập của người quản lý với các chỉ số đo lường hiệu suất doanh nghiệp, chẳng hạn như doanh thu hoặc giá cổ phiếu vì các nhà đầu tư muốn họ chịu trách nhiệm cao hơn.

Đứng đầu danh sách này là Phó Chủ tịch HĐQT SoftBank, Ronald Fisher, với thu nhập gần 30,3 triệu USD (3,3 tỉ yên). Giám đốc hoạt động Marcelo Claure – và cũng là Chủ tịch điều hành hãng cung cấp dịch vụ không dây Sprint của Hoa Kỳ do SoftBank sở hữu, xếp thứ 3 với thu nhập 16,7 triệu USD. Ba nhà quản trị khác của tập đoàn này trong danh sách gồm Ken Miyauchi (11,4 triệu USD), Simon Segars (10,1 triệu USD) và Katsunori Sago (9,11 triệu USD), lần lượt xếp thứ 6, 7 và 9.

Trong danh sách này còn có Chủ tịch bị phế truất của hãng Nissan Motor, Carlos Ghosn, đứng ở vị trí thứ 5 với 1,65 tỷ yên (15.3 triệu USD), giảm so với dự kiến ban đầu 2,5 tỷ yên sau khi bị bắt hồi năm ngoái do bị nghi ngờ có hành vi gian lận tài chính liên quan đến việc báo cáo không đầy đủ thu nhập của bản thân.

Khoảng 40% số công ty được liệt kê trong danh sách hiện nay gắn việc trả lương cho những nhà quản lý với doanh thu hoặc giá cổ phiếu của doanh nghiệp.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Nikkei Asian Review)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top