ClockChủ Nhật, 04/11/2018 19:25

Nhật Bản nỗ lực giảm lãng phí thực phẩm

TTH - Thị trưởng Kyoto Daisaku Kadokawa cho hay: “Khối lượng lương thực lãng phí ở Nhật đạt đến 6,46 triệu tấn/năm, cao gấp 2 lần số lương thực trợ cấp trên toàn thế giới”.

Nhật Bản tiếp nhận 40.000 lao động nước ngoài theo hình thức thị thực mớiBế mạc giải bóng bàn chỉ thi đấu vào chủ nhật hàng tuầnCác công ty nhà ở Nhật Bản hướng đến thị trường châu Á

Nhật Bản nỗ lực giảm lãng phí thực phẩm. Ảnh: Japan Times

Đối với Nhật Bản, để đạt được mục tiêu giảm 50% số lượng chất thải thực phẩm hộ gia đình vào năm 2030, người tiêu dùng và nhà sản xuất ở nước này cần thay đổi cách suy nghĩ về thực phẩm.

Mục tiêu này được xem là một phần trong số những nỗ lực để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng bền vững vào năm 2030 của Liên Hiệp Quốc, trong đó bao gồm giảm ½ số lượng chất thải thực phẩm toàn cầu trong bán lẻ và cắt giảm số lượng thức ăn bị bỏ đi một cách lãng phí trong chuỗi sản xuất và cung ứng.

Thị trưởng Kyoto Daisaku Kadokawa cho hay: “Khối lượng lương thực lãng phí ở Nhật đạt đến 6,46 triệu tấn/năm, cao gấp 2 lần số lương thực trợ cấp trên toàn thế giới”. Nhận thức về tầm quan trọng của vấn đề khi định hướng phát triển, Chính phủ Nhật Bản cần bắt đầu từ việc thay đổi quy tắc 1/3 trong thực phẩm về điều chỉnh cách thức đóng gói, bán lẻ và ngày hết hạn. Ngoài ra, một số nhà hàng cũng đã và đang đổi mới hình thức phục vụ bằng cách giới hạn số lượng khách hàng để giảm rác thải thực phẩm....

Cùng với chính sách cho ban quản lý, cơ sở phục vụ ăn uống, nâng cao nhận thức của từng cá nhân cũng được xem là biện pháp quan trọng, thậm chí còn quan trọng hơn những cải cách trong hình thức kinh doanh để đạt được mục tiêu này.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Japan Times, UN & Jakarta Globe)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top