ClockThứ Năm, 05/04/2018 13:40

Nhật Bản: Núi lửa Shimmoe lại phun trào, cột tro bụi cao đến 5.000m

Sáng 5/4, núi lửa Shimmoe ở phía Tây Nam đảo Kyushu của Nhật Bản lại bắt đầu phun trào dữ dội với các cột tro bụi cao khoảng 5.000m.

Philippines sơ tán 12.000 người do nguy cơ núi lửa phun tràoPapua New Guinea sơ tán khoảng 1.500 người do núi lửa phun tràoPhilippines sơ tán người dân do núi lửa Mayon phun tràoIndonesia: Núi lửa Agung tiếp tục phun trào

Núi lửa Shimmoe phun các cột tro bụi lên không trung. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA), núi Shimmoe bắt đầu phun trào vào lúc rạng sáng và đây là đợt phun trào dữ dội nhất kể từ ngày 25/3 vừa qua. 

Trước đó, ngày 6/3, ngọn núi lửa cao 1.421 mét, nằm ở dãy Kirishima, trải dài từ tỉnh Kagoshima đến tỉnh Miyazaki này đã bất ngờ phun trào lần đầu tiên sau 7 năm. 

Một tuần sau đó, JMA cảnh báo núi lửa này sẽ tiếp tục hoạt động trong vài tháng tới. Cơ quan này vẫn duy trì báo động về hoạt động của núi lửa ở độ 3 trên thang chia độ 5 mức theo cấp độ tăng dần. 

Với mức báo động 3, người dân được khuyến cáo hạn chế đến gần núi lửa, cảnh báo những hòn đá lớn có thể văng xa trong bán kính 3km và dòng nham thạch có thể chảy trong phạm vi 2km từ miệng núi lửa.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top