Thứ Ba, 13/02/2018 14:51
(GMT+7)
Nhật Bản: Phát triển cuộc sống về đêm để tăng chi tiêu của du khách
TTH.VN - Chính phủ Nhật Bản đang chú trọng vào các hoạt động giải trí về đêm, nhằm thúc đẩy du khách nước ngoài chi tiêu nhiều hơn.
Người đi bộ băng qua khu vực tranh giành tại khu mua sắm Shibuya ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters
Ngoài việc mua sắm các mặt hàng như đồ điện tử và mỹ phẩm, dường như cũng có nhu cầu đặc biệt mạnh của du khách nước ngoài đối với hoạt động du lịch về đêm, như các chương trình biểu diễn sân khấu...
Giải thích lý do tại sao các dịch vụ mới được ra đời, tờ Straitstimes ngày 13/2 dẫn lời một quan chức của hãng du lịch Nhật Bản JTB cho hay: "Chẳng hạn như ở New York, khách du lịch có thể thưởng thức nhạc kịch Broadway vào ban đêm. Tuy nhiên tại Nhật Bản, một số du khách nước ngoài phàn nàn rằng, chỉ có các quán rượu và nhà thuốc là mở cửa vào ban đêm".
Các sáng kiến nhằm cung cấp cho du khách nước ngoài các lựa chọn giải trí vào ban đêm cũng đang dần phát triển.
Hồi tháng 12 năm ngoái, khách sạn Shinagawa Prince ở Minato, thủ đô Tokyo đã tân trang lại nhà hàng của mình trên tầng 39 thành Dining & Bar Table 9 Tokyo. Giờ làm việc của khu vực quầy bar cũng được mở rộng từ nửa đêm cho đến sáng sớm.
Ông Takashi Goto, Chủ tịch Seibu Holdings, chủ sở hữu khách sạn và các cơ sở khác khẳng định: "Chúng tôi sẽ tạo ra một nền văn hoá mới của cuộc sống về đêm ở Shinagawa".
Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes & ANN)