ClockThứ Ba, 13/02/2018 14:51

Nhật Bản: Phát triển cuộc sống về đêm để tăng chi tiêu của du khách

TTH.VN - Chính phủ Nhật Bản đang chú trọng vào các hoạt động giải trí về đêm, nhằm thúc đẩy du khách nước ngoài chi tiêu nhiều hơn.

Trung tâm ASEAN-Nhật Bản xúc tiến thương mại dịch vụ du lịch ASEANNhật Bản mở rộng danh mục miễn thuế hàng nội địa cho khách du lịchNhật Bản trình làng tàu ngủ siêu sangNhật Bản thu hút lượng khách quốc tế cao kỷ lục trong năm 2016Tokyo, Kyoto đứng đầu các thành phố tốt nhất thế giới năm 20164 địa điểm thú vị “phải đến” ở Hokkaido, Nhật BảnNhà hát Nhật Bản tiến hành dự án thu hút khách nước ngoài

Người đi bộ băng qua khu vực tranh giành tại khu mua sắm Shibuya ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Ngoài việc mua sắm các mặt hàng như đồ điện tử và mỹ phẩm, dường như cũng có nhu cầu đặc biệt mạnh của du khách nước ngoài đối với hoạt động du lịch về đêm, như các chương trình biểu diễn sân khấu...

Giải thích lý do tại sao các dịch vụ mới được ra đời, tờ Straitstimes ngày 13/2 dẫn lời một quan chức của hãng du lịch Nhật Bản JTB cho hay: "Chẳng hạn như ở New York, khách du lịch có thể thưởng thức nhạc kịch Broadway vào ban đêm. Tuy nhiên tại Nhật Bản, một số du khách nước ngoài phàn nàn rằng, chỉ có các quán rượu và nhà thuốc là mở cửa vào ban đêm".

Các sáng kiến ​​nhằm cung cấp cho du khách nước ngoài các lựa chọn giải trí vào ban đêm cũng đang dần phát triển.

Hồi tháng 12 năm ngoái, khách sạn Shinagawa Prince ở Minato, thủ đô Tokyo đã tân trang lại nhà hàng của mình trên tầng 39 thành Dining & Bar Table 9 Tokyo. Giờ làm việc của khu vực quầy bar cũng được mở rộng từ nửa đêm cho đến sáng sớm.

Ông Takashi Goto, Chủ tịch Seibu Holdings, chủ sở hữu khách sạn và các cơ sở khác khẳng định: "Chúng tôi sẽ tạo ra một nền văn hoá mới của cuộc sống về đêm ở Shinagawa".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top