ClockThứ Hai, 01/08/2016 18:36

Nhật Bản ra mắt hệ thống xe buýt cao tốc dành cho du khách nước ngoài

TTH - Nhắm mục tiêu vào số lượng du khách nước ngoài ngày càng tăng tại Nhật Bản, khoảng 60 hãng xe buýt trên khắp nước này vào tháng 9 tới sẽ đồng loạt ra mắt một hệ thống xe buýt, cho phép du khách sử dụng trên nhiều tuyến đường mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

Hệ thống xe buýt sẽ chạy trên ít nhất 100 tuyến đường cao tốc, trải dài từ hòn đảo cực bắc Hokkaido đến hòn đảo cực nam Kyushu.

Được biết, Tập đoàn các hãng xe buýt lớn ở Nhật Bản (JBL) sẽ thực hiện chương trình bán một loại vé xe buýt, được gọi là “JBL pass”. Trong đó có 2 loại vé, một loại có giá trị trong vòng 7 ngày và một loại có giá trị trong vòng 14 ngày, với mức giá tương ứng là 20.000 yen (195 USD) và 28.000 yen.

Khi thị trường vận tải hành khách trong nước được dự đoán sẽ sụt giảm trong bối cảnh dân số giảm, các hãng vận tải hành khách đang hướng tới mục tiêu thu hút 370.000 lượt khách và 1,5 tỷ yen doanh thu đến năm 2019.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Asiaone, Reuters & Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

TIN MỚI

Return to top