ClockThứ Bảy, 26/05/2018 08:55

Nhật Bản ra mắt tàu cao tốc Hello Kitty

TTH - Hãng tin Japan Times dẫn lời phát ngôn viên Tổng Công ty đường sắt Tây Nhật Bản cho biết, công ty này sẽ nhanh chóng đưa vào hoạt động tàu cao tốc Shinkansen với chủ đề Hello Kitty từ ngày 30/6 tới đây.

Hộ chiếu Nhật Bản có ‘quyền lực’ nhất thế giới, Việt Nam thứ 84Đại sứ Nhật Bản: Cần quảng bá vẻ đẹp Lào đến du khách Nhật

Hình ảnh mô phỏng bên trong tàu cao tốc Hello Kitty. Ảnh: Kyodo News

Đoàn tàu Shinkansen sẽ bao gồm tổng cộng 500 chỗ ngồi được sử dụng chuyên chở các hành khách đi chuyến khứ hồi hằng ngày giữa ga Shin – Osaka (quận Osaka) và ga Hakata (quận Fukuoka). Tất cả nội thất trên tàu đều được sắp xếp và trang trí với hình tượng chú mèo hoạt hình Hello Kitty.

Theo lãnh đạo phía tổng công ty, cảm hứng xây dựng hình ảnh tàu Shinkansen được lấy từ loạt phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản có tên: “Neon Genesis Evangelion”. Con tàu được đưa vào sử dụng nhằm quảng bá các địa điểm thăm quan địa phương và giới thiệu các hàng hóa đặc sản của đất nước mặt trời mọc. Hành khách trải nghiệm trên tàu sẽ có cơ hội chụp ảnh với tượng mèo Hello Kitty lớn được đặt gần phía cửa ra vào.

ĐAN LÊ

(Lược dịch từ Japan Times, The Guardian & The Nation Thailand)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Khấp khởi đến nơi ở mới

Sau nhiều năm thấp thỏm, lo lắng khi phải sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở nằm giữa tuyến đường cao tốc La Sơn – Túy Loan và Tỉnh lộ 14B, đến nay người dân ở Hương Phú, Khe Tre (Nam Đông) chuẩn bị được di dời đến Khu tái định cư (TĐC) phục vụ di dời các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan.

Khấp khởi đến nơi ở mới
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top