ClockThứ Tư, 24/10/2018 14:37

Nhật Bản: Sản xuất tháng 10 tăng nhờ các đơn hàng xuất khẩu mới

TTH.VN - Hoạt động sản xuất của Nhật Bản mở rộng trong tháng 10, đánh dấu tốc độ nhanh nhất trong 6 tháng, khi các đơn hàng xuất khẩu mới có sự tăng trưởng, một cuộc khảo sát sơ bộ ngày 24/10 cho thấy.

Nhật Bản: Xuất khẩu nông sản 6 tháng đầu năm 2018 đạt mức cao kỷ lụcMisubishi quảng bá sản phẩm xe điện tại thị trường IndonesiaBức tranh đa chiềuViệt Nam tiếp tục dẫn đầu ASEAN về chỉ số PMIVật liệu xây dựng dẫn đầu bảng xếp hạng tăng trưởng PMI ngành của châu Á

Một công nhân tại Khu công nghiệp Keihin ở thành phố Kawasaki, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Chỉ số Nhà quản trị mua hàng toàn phần lĩnh vực sản xuất (PMI) của Nhật Bản tăng lên mức 53,1 trong tháng 10, từ mức 52,5 trong tháng 9.

“Doanh số xuất khẩu tăng lần đầu tiên kể từ tháng 5, mặc dù một số người trả lời khảo sát cũng nêu bật những vấn đề phát sinh từ căng thẳng thương mại toàn cầu”, ông Joe Hayes, nhà kinh tế tại IHS Markit, công ty biên soạn cuộc khảo sát cho hay.

Bên cạnh đó, ông Joe Hayes nói thêm, dữ liệu của tháng tiếp theo sẽ rất quan trọng để đánh giá liệu sự phục hồi tăng trưởng mới nhất có phải là một phản ứng tạm thời đối với sự yếu kém, do những thiên tai gần đây gây ra hay không.

Cũng theo cuộc khảo sát, chỉ số cho các đơn đặt hàng xuất khẩu mới cũng tăng lên mức 51,7 trong tháng 10, từ mức 49,8 trong tháng 9.

Ngoài ra, một cuộc khảo sát của hãng thông tấn Reuters hồi tuần trước cho thấy, niềm tin giữa các nhà sản xuất Nhật Bản chứng kiến sức tăng trong tháng 10 so với tháng 9, nhưng được dự báo ​​vẫn giữ nguyên trong 3 tháng tới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

TIN MỚI

Return to top