ClockChủ Nhật, 15/09/2019 14:57

Nhật Bản sẽ bãi bỏ thuế quan đối với rượu vang nhập khẩu từ Mỹ

TTH.VN - Tờ Nikkei News ngày 15/9 đưa tin, Nhật Bản đồng ý bãi bỏ thuế quan đối với các sản phẩm rượu vang nhập khẩu từ Mỹ như một phần của cam kết trong thỏa thuận thương mại song phương dự kiến sẽ được thiết lập vào cuối tháng tới.

Nhật Bản kêu gọi sớm tìm giải pháp cho cuộc chiến thương mại Mỹ-TrungNhật Bản giảm thuế tiêu dùng đối với du khách nước ngoàiNgoại trưởng Mỹ – Nhật Bản hội đàm trước Hội nghị G7Mỹ hoãn tăng thuế đối với một số hàng hóa Trung Quốc thêm hai tuầnThổ Nhĩ Kỳ kêu gọi Mỹ bỏ hàng rào thuế quan để thúc đẩy thương mạiNhật Bản kêu gọi sớm tìm giải pháp cho cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung

Nhật Bản sẽ bãi bỏ thuế quan đối với rượu vang nhập khẩu từ Mỹ. Ảnh minh họa: VOV

Cụ thể, sau khi thỏa thuận thương mại song phương giữa hai nước chính thức có hiệu lực, Nhật Bản sẽ bãi bỏ thuế quan đối với rượu Mỹ trong khoảng thời gian từ 5 đến 7 năm.

Được biết, Nhật Bản đã đánh thuế rượu vang nhập khẩu từ Mỹ với tỷ lệ 15%, hoặc 125 Yen (tương đương 1,16 USD)/lit. Việc loại bỏ thuế quan này có thể hỗ trợ các nhà sản xuất rượu của Mỹ cắt giảm 13% giá thành rượu bán ra.

Thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Nhật Bản dự kiến sẽ được ký kết trong một sự kiện bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hiệp quốc. Với thỏa thuận song phương này, nhiều khả năng thuế quan áp với các sản phẩm thịt bò nhập khẩu từ Mỹ cũng sẽ giảm dần xuống còn 9% trong năm 2033, thấp hơn nhiều so với mức 38,5% của hiện nay.

Tháng trước, Mỹ và Nhật Bản đã nhất trí thông qua nguyên tắc của những yếu tố cốt lõi được nêu trong thỏa thuận thương mại tự do. Thỏa thuận này được kỳ vọng sẽ làm dịu đi những tranh chấp giữa các nước đồng minh.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top