Thế giới

Nhật Bản sẽ đón khách du lịch theo tour từ ngày 10/6

ClockThứ Sáu, 27/05/2022 10:47
TTH.VN - Nhật Bản ngày hôm qua (26/5) thông báo sẽ mở cửa trở lại đối với khách du lịch đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ, bắt đầu từ ngày 10/6, đánh dấu sự kết thúc của đợt đóng cửa kéo dài 2 năm nhằm phòng dịch COVID-19; tuy nhiên, du khách sẽ chỉ được phép nhập cảnh theo các nhóm du lịch.

Nhật Bản sửa đổi quy định về đeo khẩu trang trong không gian ngoài trờiThủ tướng Nhật Bản cam kết nới lỏng kiểm soát biên giới vào tháng 6/2022

Khách du lịch đi bộ trên một con đường ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: TTXVN

Quyết định nói trên được đưa ra sau khi Chính phủ Nhật Bản hồi tuần trước cho biết, họ sẽ thử nghiệm việc cho phép các tour du lịch nhóm nhỏ với những du khách đến từ Mỹ, Australia, Thái Lan, và Singapore từ tháng 5 này.

Theo một tuyên bố của Chính phủ Nhật Bản, ngày 26/5, Chính phủ nước này đã sửa đổi các biện pháp kiểm soát biên giới để tiếp tục chấp nhận các chuyến du lịch trọn gói từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ, nơi tình hình dịch bệnh COVID-19 tương đối ổn định. Các quốc gia này bao gồm Vương quốc Anh, Tây Ban Nha, Canada, Saudi Arabia và Malaysia.

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng sẽ mở rộng số lượng sân bay chấp nhận các chuyến bay quốc tế lên 7 sân bay, bổ sung sân bay Naha ở tỉnh Okinawa, và sân bay Chitose gần Sapporo ở tỉnh Hokkaido.

Trong một bài phát biểu tại Hội nghị quốc tế về Tương lai châu Á ở thủ đô Tokyo ngày 26/5, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết: "Từ ngày 10/6, chúng tôi sẽ tái khởi động việc tiếp nhận khách du lịch theo các tour trọn gói có hướng dẫn viên".

Trước đó, trong một bài phát biểu tại London (Vương quốc Anh), ông Fumio Kishida cũng đã cam kết sẽ giúp việc nhập cảnh vào Nhật Bản dễ dàng như ở các nước thành viên thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) khác.

Được biết, bắt đầu từ tháng 6, Nhật Bản sẽ nâng gấp đôi giới hạn hàng ngày về số lượng người được phép nhập cảnh vào nước này lên mức 20.000 người/ngày, dù vẫn thấp hơn nhiều so với mức được ghi nhận trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Các nhóm du lịch dự kiến ​​sẽ không được tính vào con số này, truyền thông địa phương đưa tin.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno nói thêm, việc nới lỏng các biện pháp hạn chế sẽ đồng nghĩa là khoảng 80% du khách sẽ có thể nhập cảnh vào đất nước này mà không phải thực hiện xét nghiệm khi đến, hoặc cách ly.

Theo một tuyên bố chung của Bộ Ngoại giao Nhật Bản và những Bộ khác, các quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ được chia thành 3 nhóm bao gồm: đỏ, vàng và xanh dương, tùy thuộc vào nguy cơ dịch bệnh được đánh giá.

Trong đó, những khách du lịch đến từ các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ nằm trong danh sách nhóm màu xanh dương sẽ có thể được miễn cách ly, miễn là họ có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành. Những người trong danh sách nhóm màu vàng sẽ được yêu cầu chứng nhận tiêm chủng các loại vaccine đã được lựa chọn để được miễn cách ly.

Hồi năm 2019, Nhật Bản đã đón kỷ lục 31,9 triệu du khách nước ngoài, và đã trên đà đạt được mục tiêu 40 triệu du khách trong năm 2020, trước khi đại dịch bùng phát.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top