Thế giới

Nhật Bản sẽ gỡ bỏ lệnh cấm đi lại đối với 12 quốc gia và khu vực

ClockThứ Sáu, 09/10/2020 06:55
TTH - Tờ Yomiuri ngày 8/10 đưa tin, Nhật Bản có kế hoạch gỡ bỏ lệnh cấm đi lại đối với 12 quốc gia và khu vực vào tháng tới; bao gồm Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, Malaysia và Việt Nam.

Nhật Bản nới lỏng nhập cảnh với tất cả các nước, đón người Việt Nam

Hành khách tại một nhà ga tàu điện ngầm ở Thủ đô Tokyo, Nhật Bản trong bối cảnh đại dịch COVID-19 lây lan. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Chính phủ Nhật Bản, hiện đang cấm đi lại tới 159 quốc gia và khu vực, sẽ khuyến cáo hành khách tiếp tục hạn chế những chuyến đi không cần thiết và không khẩn cấp. Quốc gia này cũng sẽ giảm yêu cầu tự cách ly trong 2 tuần đối với một số hành khách doanh nhân.

Quy định mới áp dụng cho người Nhật Bản trở về từ nước ngoài và người có thị thực dài hạn, một số người trong số đó sẽ được miễn các yêu cầu cách ly, tùy thuộc vào năng lực xét nghiệm của sân bay. Sẽ có giới hạn về số lượng các trường hợp được miễn, nhưng chưa có con số xác định cụ thể. Những người này phải nộp nhật ký hành trình và kết quả xét nghiệm PCR âm tính khi đến, và sẽ không được phép sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi họ trở về.

Nhật Bản đã nới lỏng hạn chế đi lại hai chiều với các quốc gia như Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời cho phép nhập cảnh từ tháng 10 đối với những người cư trú dài hạn từ bất kỳ quốc gia nào. Quyết định nới lỏng hạn chế nhằm giúp người lao động đi lại dễ dàng hơn và khuyến khích khôi phục hoạt động kinh tế.

Vào ngày 1/10, quốc gia này bắt đầu cho phép những công dân nước ngoài có kế hoạch ở lại Nhật Bản trong 3 tháng hoặc lâu hơn được nhập cảnh. Nhật Bản đã nới lỏng các hạn chế nhập cảnh đối với người nước ngoài, chẳng hạn như các chuyên gia y tế nước ngoài, giáo viên và những người khác có đủ điều kiện để lưu trú trung hạn hoặc dài hạn trong 3 tháng hoặc lâu hơn, cũng như những người đi công tác dưới 3 tháng. Tuy nhiên, khách du lịch vẫn chưa được phép nhập cảnh. Trước khi đó, trung bình có khoảng 2.000 công dân nước ngoài nhập cảnh vào Nhật Bản mỗi ngày.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters & Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Thông tin doanh nghiệp:
Bách Thống Vương giúp tôi giảm hẳn đau lưng, đi lại, vận động bình thường!

Đau lưng dai dẳng là vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhiều người. Bài viết này xin chia sẻ câu chuyện của ông Nguyễn Hồng Khuê, sinh năm 1936, hiện đang sinh sống phố Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội - một người từng phải chịu đựng những cơn đau lưng dai dẳng, nhưng đã tìm được giải pháp giúp giảm đau lưng rõ rệt nhờ sử dụng Bách Thống Vương.

Bách Thống Vương giúp tôi giảm hẳn đau lưng, đi lại, vận động bình thường
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top