Thế giới

Nhật Bản sẽ mở rộng các vườn quốc gia để bảo tồn đa dạng sinh học

ClockThứ Hai, 09/05/2022 15:02
TTH.VN - Theo Tờ The Japan Times, Bộ Môi trường Nhật Bản đang có kế hoạch tăng cường các vườn quốc gia và các quốc lập vườn quốc gia (khu bảo tồn được coi như vườn quốc gia) của nước này, nhằm tăng cường nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học.

ASEAN cần bảo tồn đa dạng sinh họcIPCC: Đông Nam Á nằm trong số các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu

Bảo tồn ít nhất 30% diện tích đất và đại dương là cách quan trọng nhằm giải quyết tình trạng mất đa dạng sinh học toàn cầu. Ảnh minh họa: TTXVN

Động thái này phù hợp với mục tiêu của thế giới là bảo tồn ít nhất 30% diện tích đất và đại dương vào năm 2030. Trước đó hồi năm 2021, Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) và Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã nhất trí về mục tiêu này.

Hiện tại, Nhật Bản bảo vệ khoảng 20,5% diện tích đất và 13,3% diện tích đại dương, bằng cách chỉ định các khu vực như vườn quốc gia hoặc các quốc lập vườn quốc gia, trong số những biện pháp khác nhau. Để đạt được mục tiêu 30%, Bộ Môi trường Nhật Bản có kế hoạch mở rộng các vườn hiện tại, trong khi phát hiện những khu vực cần được bảo vệ, và chỉ định mới những khu vực này là vườn quốc gia hoặc quốc lập vườn quốc gia.

Được biết, các vườn quốc gia tại Nhật Bản do Bộ Môi trường nước này quản lý, trong khi các chính quyền cấp tỉnh sẽ quản lý những quốc lập vườn quốc gia. Hiện tại, có 34 vườn quốc gia và 58 quốc lập vườn quốc gia trên khắp Nhật Bản.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh
Return to top