ClockChủ Nhật, 01/07/2018 14:07

Nhật Bản sẽ sử dụng phương tiện bay không người lái trong đời sống

TTH.VN - Chính phủ Nhật Bản sẽ thành lập một hội đồng đặc biệt trong năm nay, nhằm phát triển cơ sở cần thiết cho việc sử dụng thực tế các phương tiện bay không người lái đến năm 2020, tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản ngày hôm nay (1/7) đưa tin.

NASA đưa máy bay trực thăng không người lái lên sao HỏaTrung Quốc lập kỷ lục Guinness với màn trình diễn của 1.374 máy bay không người láiSử dụng máy bay không người lái chống lại Zika và các bệnh khácHàn Quốc sử dụng máy bay không người lái quản lý bãi thanTương lai 'robot vùng lên': Thách thức không chỉ cho người lao độngĐức thử nghiệm xe buýt không người lái bằng năng lượng điện

Một chiếc máy bay không người lái thử nghiệm phun thuốc trừ sâu trên một cánh đồng ở thành phố Omachi, tỉnh Nagano, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo

Theo nguồn tin nói trên, việc sử dụng phương tiện bay không người lái sẽ giúp giải quyết vấn đề kẹt xe ở các thành phố lớn. Bên cạnh đó, những chiếc xe như vậy cũng có thể được sử dụng cho các hoạt động cứu trợ thiên tai.

Được biết, các phương tiện bay không người lái dự kiến sẽ thực hiện cất cánh và hạ cánh theo chiều dọc, bay ở độ cao 150 mét với tốc độ lên đến 200 km/giờ.

Các công ty Nhật Bản đang tích cực tham gia vào những công việc liên quan đến các phương tiện không người lái. Hồi năm ngoái, các nhà chức trách Nhật Bản cho hay, taxi không người lái có thể sẽ được sử dụng tại thủ đô Tokyo của quốc gia này trong kỳ Thế vận hội Mùa hè 2020.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top