ClockThứ Hai, 16/07/2018 14:32

Nhật Bản sẽ tăng số phòng khách sạn cho người khuyết tật

TTH.VN - Theo tiêu chuẩn hiện hành, các khách sạn có diện tích sàn trên 2.000 m2 và có trên 50 phòng nghỉ bắt buộc phải có một hoặc nhiều phòng ở phù hợp với người khuyết tật có sử dụng xe lăn.

Trí thông minh nhân tạo sẽ tác động đến lĩnh vực y tếXây dựng xã hội hòa nhập cho người khuyết tậtSingapore thử nghiệm 2 dự án mới tại trạm tàu điện ngầm MRTNgười tị nạn khuyết tật bị thờ ơ ở Hy LạpNhật Bản thắt chặt an ninh tại các trung tâm chăm sóc sức khỏeHội nghị Thượng đỉnh Nhân đạo Thế giới thông qua hiến chương mới cho người khuyết tật

Nhật Bản sẽ tăng số phòng khách sạn cho người khuyết tật trước thềm Olympic 2020. Ảnh: Japan Times

Theo thông tin từ Bộ Đất đai Nhật Bản, giới chức nước này tuyên bố sẽ sửa đổi các tiêu chuẩn đối với những khách sạn không rào cản (barrier-free hotels) để tăng số phòng ở phù hợp cho đối tượng khách hàng là người khuyết tật có sử dụng xe lăn trước thềm thế vận hội mùa hè 2020.

Tuy nhiên quy định sẽ chỉ được áp dụng cho các khách sạn mới hoặc khách sạn chuẩn bị có kế hoạch tân trang. Ngoài ra, các khách sạn quy mô nhỏ dưới 49 phòng cũng được miễn áp dụng quy định này.

Theo tiêu chuẩn hiện hành, các khách sạn có diện tích sàn trên 2.000 m2 và có trên 50 phòng nghỉ bắt buộc phải có một hoặc nhiều phòng ở phù hợp với người khuyết tật có sử dụng xe lăn.

Nhằm đẩy nhanh quá trình hiện thực hóa quy định, chính quyền Nhật Bản đang lên kế hoạch xét duyệt yêu cầu tất cả các khách sạn phải có ít nhất 1% trong tổng số các phòng là dạng phòng đặc biệt. Điều này đồng nghĩa những khách sạn có 200 - 300 phòng sẽ phải có từ 2 – 3 phòng cho khách hàng là người khuyết tật.

Được biết ủy ban Paralympic quốc tế và các tổ chức dành cho người khuyết tật đã đưa ra yêu cầu này và kêu gọi chính quyền Nhật Bản thực hiện trước năm 2020.

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top