ClockThứ Bảy, 08/07/2017 15:20

Nhật Bản: Số người thiệt mạng do mưa lũ tăng lên

TTH.VN - Các nhân viên cứu hộ Nhật Bản hôm nay (8/7) đã tìm thấy thi thể của một nạn nhân thiệt mạng vì lũ lụt và lở đất ở phía bắc khu vực Kyushu, phía tây nam đất nước. Phát hiện này khiến số người chết do mưa lũ ở quận Fukuoka và Oita lên tới 16 người, đài NHK đưa tin.

Nhật Bản sơ tán 400.000 người do mưa lớn bất thườngNhật Bản sơ tán hơn 110.000 người do mưa lũ

Hiện trường mưa lũ ở thành phố Asakura, Nhật Bản ngày 7/7/2017. Ảnh: Japan Today

Thi thể nói trên được nhóm cứu hộ tìm thấy ở thành phố Asakura, Fukuoka sáng nay, đưa số nạn nhân tử vong của quận này lên 13 người. Ngoài ra, 14 người vẫn đang mất tích và 10 người khác bị thương, các quan chức của Fukuoka cho biết thêm.

Tại Oita, chính quyền đã xác nhận có 3 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Các nhà chức trách đang phải vật lộn để đánh giá mức độ thiệt hại vì đường xá ở một số khu vực vẫn bị chặn. Nhiều hãng truyền thông cũng cho rằng đây chưa phải là con số thiệt hại cuối cùng bởi vì phần lớn các khu vực nông thôn ở Kyushu vẫn còn khó tiếp cận, sau khi cây cối đổ sập và sạt lở đất khiến nhiều tuyến đường bị tắc nghẽn.

NHK cho biết, các thành viên của lực lượng phòng vệ Nhật Bản đang sử dụng máy bay trực thăng để vận chuyển lương thực, nước và các vật dụng khác cho các cộng đồng bị cô lập tại thành phố Hita ở Oita.

Theo ghi nhận, các quận Fukuoka và Oita bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt này. Một số vùng ở Kyushu chứng kiến lượng mưa lớn nhất trong ít nhất 40 năm qua, khiến khoảng 2.200 người phải di chuyển đến sống tại các trung tâm sơ tán ở đó.

Tố Quyên (Lược dịch từ NHK& Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top