Thế giới

Nhật Bản sơ tán hàng nghìn người dân trước nguy cơ từ bão Haishen

ClockChủ Nhật, 06/09/2020 10:29
Giới chức Nhật Bản hôm nay đã tiến hành sơ tán hàng nghìn người dân ở khu vực Tây Nam nước này trước nguy cơ của bão Haishen.

Nhật Bản: Nắng nóng kinh hoàng làm tăng gánh nặng cho hệ thống y tếKhủng hoảng khí hậu: Băng tan đạt mức “kịch bản tồi tệ nhất”

Tại cuộc họp báo chiều 5/9, giới chức Cục khí tượng Nhật Bản cho biết, dự kiến bão Haishen sẽ gây mưa lớn tại các khu vực phía Bắc nước này vào tối nay với sức gió vùng gần tâm bão lên tới gần 300km/ giờ, mức cao nhất theo phân loại cường độ bão.

Lực lượng cứu hộ làm việc tại tỉnh Nagano, Nhật Bản. Ảnh: THX/TTXVN

Giới chức Nhật Bản cảnh báo về nguy cơ trở thành siêu bão của bão Haishen, gây những đợt mưa lớn kỷ lục và có khả năng hình thành những cột sóng biển, có sức mạnh tương đương sóng thần, đồng thời kêu gọi người dân sơ tán khẩn cấp theo thông báo của các địa phương.

Do ảnh hưởng của bão Haishen, trong hôm nay, 100 chuyến bay nội địa và quốc tế Nhật Bản đã phải hủy bỏ. Giới chức Nhật Bản cũng đã cho xả nước tại 23 đập ở 6 tỉnh để đề phòng nguy cơ lũ lụt./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top