ClockThứ Tư, 17/10/2018 15:11

Nhật Bản, Tây Ban Nha đẩy mạnh hợp tác kinh tế, an ninh

TTH.VN - Nhân dịp đánh dấu kỷ niệm 150 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và người đồng cấp phía Tây Ban Nha Pedro Sanchez cam kết sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác về kinh tế và an ninh của hai nước ngày càng phát triển vững mạnh trong tương lai.

Số lượng du khách đến Nhật Bản giảm lần đầu tiên trong 6 nămNhật Bản thúc đẩy hợp tác Mekong – Nhật BảnNhật Bản giới thiệu hệ thống visa du lịch điện tử vào năm 2020Đức đạt thỏa thuận trao trả người nhập cư về Tây Ban NhaNhiệt độ kỷ lục dự báo xuất hiện tại Tây Ban Nha, Bồ Đào NhaTây Ban Nha có nội các mới nhiều phụ nữ nhất trong lịch sử

Nhật Bản, Tây Ban Nha đẩy mạnh hợp tác kinh tế, an ninh. Ảnh: Japan Times

Trong khuôn khổ hội đàm tổ chức tại Madrid (Tây Ban Nha), Thủ tướng Shinzo Abe khẳng định, Nhật Bản và Tây Ban Nha “sẽ hợp tác hành động chặt chẽ nhằm mục tiêu giải quyết những thách thức mà cộng đồng quốc tế và quan hệ song phương hai nước đang phải đối mặt”.

Được biết, Tây Ban Nha là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du châu Âu của Thủ tướng Shinzo Abe. Cũng trong chuyến đi này, vị thủ tướng cũng sẽ đến Pháp tham dự hội nghị thượng đỉnh song phương và có mặt tại Brussels để tham gia hội nghị cấp cao Á - Âu bắt đầu vào ngày 18/10 sắp tới.

Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp, hai nhà lãnh đạo của Nhật Bản và Tây Ban Nha thống nhất sẽ thúc đẩy hệ thống thương mại tự do và cởi mở, cùng lúc tái khẳng định cam kết của hai nước về việc “chống lại chủ nghĩa bảo hộ, bao gồm tất cả các hoạt động thương mại bất công bằng”.

Ngoài ra, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cũng hoan nghênh việc ký kết thành công thỏa thuận thương mại tự do giữa Nhật Bản và liên minh châu Âu (EU) và khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để đẩy nhanh thời gian thỏa thuận chính thức có hiệu lực.

Về vấn đề an ninh, lãnh đạo hai nước cũng cam kết sẽ triển khai mọi biện pháp để đảm bảo phi hạt nhân hóa, giải trừ tất cả các vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên.

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Return to top