ClockThứ Hai, 15/10/2018 08:08

Nhật Bản tham vọng giảm 25% số lượng chất thải nhựa vào năm 2030

TTH - Theo tờ Japan Times, giới chức Nhật Bản sẽ thiết lập mục tiêu cắt giảm 25% số lượng chất thải nhựa dùng một lần vào năm 2030, cùng lúc thúc đẩy sử dụng nhiều hơn các sản phẩm nhựa sinh học thân thiện với môi trường.

Nhật Bản và các nước Mekong thúc đẩy hơn 150 dự án hợp tácĐưa quan hệ Việt - Nhật bước vào giai đoạn phát triển mới

 Nhật Bản nỗ lực giảm rác thải nhựa. Ảnh: Plastic Pollution Coalition

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh số lượng chất thải nhựa tính theo đầu người của Nhật chỉ xếp sau Mỹ và nước này đang dần tụt hạng so với các nước khác trong tiến trình kiềm chế mức độ sử dụng túi nhựa một lần.

Với mục tiêu đầy tham vọng này, Nhật Bản sẽ nỗ lực hành động nhằm nâng số lượng vật liệu nhựa sinh học sử dụng trong đời sống lên thành 2 triệu tấn vào năm 2030, cao gấp nhiều lần so với mức 70.000 tấn trong năm tài khóa 2013. Đồng thời, chính phủ cũng đặt mục tiêu nâng tỷ lệ phế thải nhựa có thể tái chế và tái sử dụng lên thành 60% trong tổng số lượng rác thải sinh hoạt và rác thải công nghiệp...

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Japan Times, Korea Rehald & UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

TIN MỚI

Return to top