ClockChủ Nhật, 07/04/2019 14:35

Nhật Bản thành lập liên minh tạo bước đột phá trong đổi mới mở

TTH.VN - Nhà sản xuất ô tô Toyota Motor và khoảng 40 công ty hàng đầu khác của Nhật Bản sẽ tạo ra một khuôn khổ cho việc chia sẻ các công nghệ và ý tưởng kinh doanh, nhằm thúc đẩy sự đổi mới, tham gia vào một xu hướng toàn cầu đang phát triển đối với hợp tác phát triển.

Giờ Trái Đất 2019: Tắt đèn và trở thành “những người đổi mới”5G mang lại bước tiến vượt bậc trong cuộc sống và công việcHàn Quốc là quốc gia đổi mới nhất thế giớiDiễn đàn Kinh tế mới: Đổi mới sáng tạo của châu Á để thay đổi các nền kinh tế

Baidu, công ty công cụ tìm kiếm khổng lồ của Trung Quốc áp dụng cách tiếp cận đổi mới mở để phát triển công nghệ tự lái, đồng thời mời hơn 100 quốc gia tham gia vào sáng kiến. Ảnh: Reuters

Cụ thể, Toyota và các đối tác sẽ ra mắt một liên minh vào ngày 15/4 tới. Những bên tham gia khác bao gồm hãng hàng không All Nippon Airways, công ty bia và nước ngọt Asahi Group Holdings, tập đoàn Itochu, hãng dược phẩm Takeda, tập đoàn ngân hàng Sumitomo Mitsui và công ty quảng cáo Dentsu.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cạnh tranh trong cùng lĩnh vực cũng được hoan nghênh tham gia liên minh, trong bối cảnh tổ chức này đang nhắm đến việc mở rộng số lượng thành viên lên 100 công ty trong năm 2020.

Các công ty Nhật Bản theo thông lệ đã thực hiện cách tiếp cận độc lập trong việc đổi mới, giữ các công nghệ và ý tưởng kinh doanh mới cho riêng họ. Liên minh sắp được ra mắt đại diện cho nỗ lực quy mô lớn đầu tiên đối với đổi mới mở ở Nhật Bản.

Ngay trong tháng 5, đại diện phụ trách ý tưởng kinh doanh mới của các công ty sẽ bắt đầu chia sẻ những công nghệ và dữ liệu liên quan. Đại diện ở các công ty khác quan tâm đến những ý tưởng này sẽ đánh giá chúng, trong đó việc phân loại sẽ được chuyển đổi thành kết quả bằng số thông qua một chương trình trí tuệ nhân tạo do hãng Visits Technologies phát triển.

Các công ty tin rằng, việc thể hiện tiềm năng của từng ý tưởng kinh doanh ở cấp số sẽ giúp việc tìm kiếm đối tác kinh doanh hoặc bán các công nghệ trở nên dễ dàng hơn.

Đặc biệt, hãng hàng không All Nippon Airways quan tâm đến các hoạt động kinh doanh có thể được cung cấp cho người tiêu dùng khi đến sân bay. Trong khi đó, công ty bia và nước ngọt Asahi Group Holdings muốn phát triển các công nghệ được sử dụng trong việc bảo vệ môi trường.

Ở những quốc gia khác trên thế giới, các công ty hàng đầu trong những lĩnh vực khác nhau, như tập đoàn công nghệ Intel và tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới Disney, thường hợp tác trong việc ươm mầm các công ty khởi nghiệp.

Lê Thảo (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa

Đến năm 2025, tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất toàn cầu Nestle cam kết sẽ không sử dụng bất kỳ loại nhựa nào không thể tái chế trong các sản phẩm của hãng. Cùng năm đó, hãng mỹ phẩm hàng đầu thế giới L'Oreal cho biết tất cả bao bì của họ sẽ “có thể tái sử dụng, tái chế hoặc có thể phân hủy”.

Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa
Return to top