Thế giới

Nhật Bản: Thế vận hội Tokyo vẫn sẽ diễn ra trong mùa hè này

ClockThứ Ba, 19/01/2021 15:12
TTH.VN - Theo thông tin mới đăng tải trên trang Dw, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide vừa qua đã lên tiếng trấn an các nhà lập pháp và thông báo rằng Nhật Bản vẫn sẽ tổ chức Thế vận hội Tokyo vào mùa này, đồng thời cũng cam kết kiểm soát đại dịch COVID-19 ở xứ sở hoa anh đào.

Thủ tướng Nhật Bản khẳng định quyết tâm đăng cai Olympic Tokyo vào năm 2021Hoãn Olympic 2020: Cú sốc lớn cho ngành khách sạn Nhật BảnWHO hi vọng Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 sẽ hoãn lạiJapan Airlines tặng 50.000 vé bay nội địa miễn phí cho du khách quốc tếLiên Hiệp quốc thông qua nghị quyết ngừng bắn trước thềm thế vận hội Tokyo 2020

Nhật Bản vẫn sẽ tổ chức Thế vận hội Tokyo trong mùa hè năm nay. Ảnh minh họa: Báo Thanh Niên

Ông Suga Yoshihide nhận định rằng việc đăng cai tổ chức sự kiện thể thao này là “minh chứng cho chiến thắng của con người trước đại dịch COVID-19”.

Cụ thể, vị thủ tướng cho biết Nhật Bản sẽ thực hiện đầy đủ mọi biện pháp phòng chống lây nhiễm và tiến hành chuẩn bị thế vận hội với quyết tâm tổ chức được một kỳ thế vận hội có thể mang lại hi vọng và tinh thần dũng cảm trên toàn thế giới.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach gần đây cũng bình luận về hi vọng tương tự, thể hiện mong muốn rằng, Thế vận hội Tokyo là “ánh sáng cuối đường hầm” trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

Tờ báo Yomiuri của Nhật Bản đưa tin, Ủy ban Olympic Quốc tế dự kiến chỉ có 6.000 vận động viên tham dự lễ khai mạc, giảm so với mức ban đầu đưa ra là khoảng 11.000 vận động viên từ 200 quốc gia.

Các vận động viên sẽ không được đến khu vực Olympic Village quá 5 ngày trước khi họ thi đấu và phải rời đi trong vòng 2 ngày sau khi hoàn thành các hoạt động của mình. Thủ tướng Suga Yoshihide cho biết chính phủ của ông sẽ sửa đổi luật để có thể phạt những người vi phạm quy định chống dịch COVID-19.

“Tôi sẽ đứng ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch khi tôi có được sự hợp tác của mọi người”, Thủ tướng Suga Yoshihide nhấn mạnh.

Với hơn 330.000 ca nhiễm và 4.500 ca tử vong, có thể nói so với các quốc gia khác, Nhật Bản chịu ít áp lực từ đại dịch hơn. Tuy nhiên, sự bùng phát trở lại của đại dịch trong thời gian gần đây đã khiến Nhật Bản phải đóng cửa biên giới với người nước ngoài không cư trú và ban bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Tokyo và các thành phố khác.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ Dw News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top