Thế giới

Nhật Bản: Thủ đô Tokyo nín thở đón cơn bão mạnh nhất trong 60 năm

ClockThứ Bảy, 12/10/2019 15:39
TTH.VN - Các hoạt động dự trữ và sơ tán đang được tiến hành khẩn trương với dự báo sức gió lên tới 216 km/giờ. Khu vực phía đông của nước Nhật dự kiến sẽ chứng kiến sự dữ dội của cơn bão Hagibis này.

Nhật Bản mời Việt Nam dự Hội nghị Bộ trưởng G-20 tại NagoyaNhật Bản, JICA hợp tác phát triển hệ thống AI để bảo vệ rừng nhiệt đới AmazonNhật Bản muốn Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc cải cách cơ cấuNhật Bản: Tỷ lệ người già cao kỷ lục, chiếm 28,4% dân số năm 2018Bão Faxai đánh gục mạng lưới điện già cỗi của Nhật Bản

Sân bay Tokyo vắng bóng người do nhiều chuyến bay đã bị hủy trước khi cơn bão Hagibis đổ bộ. Ảnh: TTXVN

Thủ đô Tokyo đang nín thở chờ đợi cơn bão mạnh nhất trong sáu thập kỷ qua, dự kiến bắt đầu đổ bộ vào thành phố hôm nay.

Cơn bão Hagibis đang lao nhanh về hướng thủ đô Nhật Bản với sức gió dự kiến đạt tốc độ tối đa 216 km/giờ, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết. JMA dự báo lượng mưa lên tới 80 cm và kế hoạch dự trữ hàng hóa đã được chuẩn bị sẵn sàng do lo sợ sẽ xảy ra sự cố mất điện.

Hagibis đã gây ra sự gián đoạn lớn đối với các dịch vụ vận tải, cũng như các sự kiện thể thao trong nước. Hai trận bóng bầu dục của giải World Cup Rugby đã bị hủy bỏ và Giải đua xe công thức 1 Japanese Grand Prix tại trường đua Suzuka, nằm cách thủ đô năm tiếng đi xe về phía nam, cũng đã bị hoãn. Hơn 1.600 chuyến bay đã bị hủy khi hệ thống điều khiển hàng không của Nhật Bản ngưng hoạt động.

Các lệnh sơ tán không bắt buộc cũng đã được ban hành cho khoảng 600.000 người, theo đài truyền hình công cộng NHK.

Nội các của Thủ tướng Shinzo Abe đã tổ chức một cuộc họp về quản lý thảm họa vào hôm thứ Sáu. Ông cho biết 17.000 cảnh sát và quân đội đã sẵn sàng được triển khai để đảm bảo an toàn cho công dân. “Bão có thể gây mất điện, thiệt hại cho cơ sở hạ tầng và ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống của người dân”, ông Abe nói.

Tính đến nay, một người chết và bốn người bị thương đã được báo chí địa phương đưa tin vào sáng sớm thứ Bảy tại thành phố Ichihara, phía đông Tokyo.

Nhật Bản đón nhận khoảng 20 cơn bão mỗi năm, nhưng việc Thủ đô Tokyo bị ảnh hưởng vì bão thì lại không quá phổ biến.

Anh Tuấn (Lược dịch từ DW)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top