Thế giới

Nhật Bản thử nghiệm thành công kết hợp thuốc HIV/AIDS điều trị Covid-19

ClockThứ Sáu, 14/02/2020 14:55
Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Nhật Bản, ông Naokazu Takemoto trong buổi họp báo sáng nay (14/2) cho biết Nhật Bản đã thử nghiệm dùng thuốc điều trị hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS) để điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Kết quả cho thấy rất tích cực về độ an toàn và hiệu quả trị bệnh.

Thêm 44 trường hợp nhiễm mới trên du thuyền Diamond PrincesAMRO: Dịch COVID-19 gây ảnh hưởng lớn đến ASEAN và nhiều quốc gia khácWHO đặt tên chính thức virus corona (nCoV) là “Covid-19”Virus corona khiến nền kinh tế châu Phi giảm sút nghiêm trọngKinh tế Trung Quốc đối mặt nhiều lo ngại khi số ca tử vong do nCoV vượt mốc 1.000 người

Ảnh minh họa: AFP

Ông cho biết thêm, trong tháng 2/2020, việc điều trị sẽ tiếp tục thực hiện tại Trung tâm nghiên cứu y tế quốc tế Quốc gia Nhật Bản với mục đích sẽ đưa ra được phương pháp sử dụng thuốc an toàn nhất cho người bệnh.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng đang rất tích cực triển khai việc bào chế vaccine và thuốc trị Covid-19 tại Trung tâm nghiên cứu bệnh lây nhiễm Quốc gia và Đại học Tokyo. Chính phủ cũng đã đầu tư khoảng 2 tỷ yên cho việc này.

Ngoài Nhật Bản, trước đó một bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã khỏi hoàn toàn sau khi các bác sỹ Hàn Quốc sử dụng thuốc điều trị Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS).

Bệnh nhân đầu tiên được sử dụng thuốc điều trị HIV là một phụ nữ người Trung Quốc và bệnh nhân thứ tư nhiễm bệnh, người Hàn Quốc, là trường hợp thứ hai được sử dụng liệu trình này. Triệu chứng viêm phổi của hai bệnh nhân trên đều thuyên giảm rõ rệt.

Trước đó, các bác sỹ của Trung Quốc, Thái Lan cũng báo cáo rằng sau khi dùng thuốc điều trị HIV cho các bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới, triệu chứng viêm phổi của bệnh nhân đã cải thiện rõ rệt.

Thuốc điều trị HIV tên là Kaletra, vốn là loại thuốc chuyên điều trị cho các bệnh nhân AIDS. Loại thuốc này ngăn chặn virus phát triển bằng cách ức chế enzyme phân giải protein cần thiết cho sự sinh sôi của virus.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top