ClockThứ Tư, 18/04/2018 06:49

Nhật Bản triển khai mô hình xét nghiệm nước tiểu phát hiện ung thư

TTH.VN - Một nhóm các nhà khoa học thuộc tập đoàn Hitachi (Nhật Bản) đang triển khai mô hình xét nghiệm nước tiểu để phát hiện bệnh ung thư đầu tiên trên thế giới. Mô hình được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất trong công tác sàng lọc phát hiện các chủng bệnh nguy hiểm của giới y khoa.

Thí nghiệm tạo ra tế bào miễn dịch giết ung thưCung cấp & giảm giá thuốc để phòng, chống ung thư ở châu Phi"Vấn đề" trong quản lý thuốc điều trị ung thư ở châu ÂuScotland cho phép sử dụng loại thuốc mới để điều trị ung thư phổi

Nhật Bản triển khai mô hình xét nghiệm nước tiểu phát hiện ung thư. Ảnh: Asiaone News

Trong trường hợp thí nghiệm thành công và mô hình xét nghiệm được đưa vào sử dụng thực tế, nhiều khả năng người bệnh sẽ có thể dễ dàng tự sàng lọc tại nhà thay vì đến các cơ sở y tế để thực hiện nhiều phương pháp phức tạp.

Không chỉ tiết kiệm thời gian, phương pháp này cũng đặc biệt có lợi đối với việc sàng lọc ở trẻ em – đối tượng bệnh nhân sợ máu. Hitachi dự kiến sẽ đưa mô hình sàng lọc này vào sử dụng thực tế vào năm 2020.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top